Tổng thống Biden sẽ giải quyết “tai họa” tấn công tình dục trong quân đội Mỹ

09/03/2021 - 20:30

PNO - Phát biểu trong ngày 8/3 (giờ địa phương) Tổng thống Joe Biden cam kết giải quyết cái mà ông gọi là "tai họa" tấn công tình dục trong quân đội Mỹ đồng thời ra lệnh xem xét lại các quy tắc từ chính quyền Donald Trump đối với những tội phạm như vậy trong khuôn viên trường đại học.

Phát biểu trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tại Nhà Trắng, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris, đều ca ngợi phái nữ đồng thời hứa giải quyết  "tai họa" tấn công tình dục trong quân đội Mỹ.

Tổng thống Biden nói về những gì Hoa Kỳ có thể làm để đảm bảo rằng tất cả phụ nữ được hỗ trợ và tôn trọng đầy đủ trong sự nghiệp của họ trong quân đội Hoa Kỳ, từ việc thăng chức công bằng, đến đảm bảo sự nghiệp của phụ nữ không bị ảnh hưởng khi họ có con, đến cam đoan rằng quân đội cung cấp "áo giáp phù hợp với cơ thể phụ nữ".

"Đây sẽ là một nỗ lực chung tay nhằm chấm dứt tai họa tấn công tình dục trong quân đội", ông Biden nói thêm.

Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã công bố quyết định bổ nhiệm 2 tư lệnh quân đội là nữ giới, qua đó tôn vinh những đóng góp và thành tích đáng khâm phục của họ trong sự nghiệp quân ngũ. Đó là Jacqueline Van Ovost - nữ quân nhân duy nhất mang quân hàm tướng 4 sao - cấp bậc cao nhất trong quân đội Mỹ, được bổ nhiệm làm người đứng đầu Bộ Chỉ huy Vận tải quân đội Mỹ (USTRANSCOM). Tướng Laura Richardson, quân hàm tướng 3 sao, được bổ nhiệm làm Tư lệnh Bộ Chỉ huy miền Nam (SOUTHCOM) phụ trách khu vực Trung Mỹ và Mỹ Latinh. Với cương vị mới này, quân hàm của bà được nâng lên 4 sao.

Bên cạnh đó, Tổng thống Biden đã ra lệnh cho chính quyền của mình xem xét các quy tắc liên bang hướng dẫn các trường cao đẳng trong việc xử lý các vụ tấn công tình dục trong khuôn viên trường. Ông chỉ đạo Bộ Giáo dục kiểm tra các quy tắc mà chính quyền Trump ban hành xung quanh luật liên bang cấm phân biệt giới tính trong giáo dục đồng thời chỉ đạo cơ quan này “xem xét việc đình chỉ, sửa đổi hoặc hủy bỏ” bất kỳ chính sách nào không bảo vệ được sinh viên.

“Chính sách của chính quyền này là mọi cá nhân, mọi học sinh đều được hưởng nền giáo dục công bằng - không có bạo lực tình dục - và tất cả những người liên quan đều được tiếp cận với một quy trình công bằng”, Jennifer Klein, đồng chủ tịch và giám đốc điều hành hội đồng chính sách giới, nói với các phóng viên tại một cuộc họp giao ban của Nhà Trắng.

Thảo Nguyễn (theo AP, The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI