Tổng đài 1022 - phím 4 hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân

12/08/2021 - 10:53

PNO - Với mục tiêu “không một người dân nào bị bỏ lại phía sau” trong “cuộc chiến” chống đại dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM, Sở TTTT PHCM, Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Đại học Quốc gia TPHCM phối hợp triển khai Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TPHCM thông qua Cổng thông tin 1022 - phím 4.

Theo đó, người dân trên địa bàn TPHCM cần hỗ trợ liên hệ Tổng đài 1022 - nhấn phím 4 kết nối với Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội. Các tình nguyện viên được Ban cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TPHCM tuyển chọn, đào tạo bài bản về kỹ năng lắng nghe, ghi nhận thông tin, phân loại nhu cầu của người dân và nhanh chóng kết nối thông tin tới các tổ chức liên quan để hỗ trợ người dân. Hiên nay, đã có 120 tình nguyện tham gia tiếp nhận thông tin từ 8g đến 22g hàng ngày.

Các thông tin sau khi được tiếp nhận sẽ được chuyển đến địa chỉ tin cậy để giải quyết. Cụ thể, các nhu cầu hỗ trợ, chăm sóc y tế sẽ được chuyển đến mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” để kịp thời tư vấn, thăm khám sức khỏe (qua điện thoại) và hỗ trợ các ca bệnh khẩn cấp. Về hỗ trợ nhu yếu phẩm và các chính sách khác, thông tin sẽ được chuyển đến Thành đoàn TPHCM, các tổ chức, hội nhóm tình nguyện, xã hội để kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm; và các cơ quan liên quan để hỗ trợ giải pháp, các chính sách cho người lang thang cơ nhỡ.

Hiện có khoảng 120 tình nguyện viên tham gia tiếp nhận thông tin từ người dân qua Tổng đài 1022 - phím 4.
Hiện có khoảng 120 tình nguyện viên tham gia tiếp nhận thông tin từ người dân qua Tổng đài 1022 - phím 4.

Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM cho biết Cổng thông tin 1022 đã và đang được xây dựng, phát triển để trở thành Cổng thông tin đa dịch vụ, đa tiện ích, là kênh giao tiếp duy nhất giữa người dân với Chính quyền TP trong tương lai với phương châm “Ngàn thông tin - Một kết nối”, mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân TPHCM trong quá trình xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh.

Đến nay, Cổng thông tin 1022 đang tiếp nhận các loại thông tin sau: phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 0); góp ý, hiến kế cho Thường trực HĐND TPHCM để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 1); kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 2); kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 3); kết nối với Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TPHCM (gọi 1022 - nhấn phím 4).

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI