TPHCM tiếp nhận nhiều phản ánh, ý kiến của cử tri qua tổng đài 1022

24/07/2021 - 21:38

PNO - Thông tin từ HĐND TPHCM cho biết, sau một tuần triển khai, kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri qua Cổng thông tin 1022 của Thường trực HĐND TPHCM (triển khai từ 0g ngày 16/7) đã nhận được 138 thông tin phản ánh các vấn đề khó khăn, bức xúc, cũng như góp ý, hiến kế giải quyết những vấn đề xã hội, nhất là công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Dù mới được triển khai, “đường dây nóng” của HĐND TPHCM bước đầu đã nhận được sự quan tâm, tin tưởng của cử tri gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng đến các đại biểu của nhân dân. Các nội dung phản ánh, kiến nghị của cử tri sẽ được Thường trực HĐND TPHCM tiếp nhận, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Đường dây nóng của HĐND TPHCM thông qua Tổng đài 1022 góp phần tăng cường các giải pháp tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của cử tri.
Đường dây nóng của HĐND TPHCM thông qua Tổng đài 1022 góp phần tăng cường các giải pháp tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của cử tri.

Các ý kiến đã được tiếp nhận thời điểm hiện tại chủ yếu tập trung cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, như vi phạm quy định phòng, chống dịch (không tuân thủ nguyên tắc “5K”, các bất cập trong khu cách ly, nguy cơ quá tải cho lực lượng y tế, các vấn đề liên quan đến lương thực, thực phẩm (vẫn còn tình trạng khan hiếm hàng cục bộ, tình trạng tăng giá không hợp lý), việc chưa kịp thời hỗ trợ các chính sách theo Nghị quyết 09 của HĐND TPHCM…

Bên cạnh đó còn có các tin góp ý, hiến kế phòng, chống dịch (như đảm bảo an toàn cho lực lượng shipper, tài xế vận chuyển hàng, ưu tiên tiêm vắc xin cho tài xế đường dài đảm bảo lưu thông hàng hóa thông suốt, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý các trường hợp nghi nhiễm…); cùng các tin phản ánh về thủ tục hành chính, các lĩnh vực giáo dục, bảo hiểm xã hội, cải cách hành chính…

Các tin báo đều được chuyển đến cơ quan có thẩm quyền. Thường trực, các Ban của HĐND TPHCM và đại biểu HĐND TPHCM trực tiếp giám sát và phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, MTTQ Việt Nam 16 quận, HĐND TP. Thủ Đức, HĐND 5 huyện cùng giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các ý kiến, phản ánh của cử tri và sẽ có phản hồi rõ ràng đến cử tri.

Theo HĐND TPHCM, việc mở kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri nhằm thực hiện trách nhiệm gắn bó, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Đây cũng là nỗ lực của HĐND TPHCM trong tăng cường các giải pháp tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của cử tri, qua đó, kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri; góp phần tăng cường vai trò giám sát của HĐND TPHCM khi thực hiện chính quyền đô thị, không tổ chức HĐND quận, phường.

Tam Bình

 
TIN MỚI