Tôn vinh giáo sư Nhật Bản giúp hơn 60.000 bệnh nhân Việt Nam sáng mắt

28/03/2024 - 17:15

PNO - Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế cho giáo sư Hattori Tadashi - Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa châu Á.

Hơn 20 năm ở Việt Nam, ông Hattori Tadashi đã dành tâm huyết của mình để mang lại ánh sáng cho những bệnh nhân nghèo mắc bệnh về mắt. Với hàng chục ngàn ca phẫu thuật miễn phí, ông đã giúp cho hơn 60.000 bệnh nhân được nhìn thấy.

Ông Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho ông Hattori Tadashi
Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương trao tặng danh hiệu Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế cho ông Hattori Tadashi

Ông Hattori Tadashi không chỉ trực tiếp thực hiện phẫu thuật cho các bệnh nhân mà còn chuyển giao kỹ thuật, truyền đạt các kiến thức, kỹ năng và huy động nguồn lực để nâng cao chất lượng phục vụ tại Bệnh viện Mắt Thừa Thiên Huế. Ông là tấm gương sáng, là động lực của đội ngũ y bác sĩ tại Huế, giúp họ nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn và phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Trên cương vị công tác đến nay Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi đã đóng góp công sức mổ miễn phí cho hơn 60.000 bệnh nhân khó khăn tại Việt Nam.
Giáo sư Hattori Tadashi đã đóng góp công sức mổ mắt miễn phí cho hơn 60.000 bệnh nhân khó khăn tại Việt Nam

Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - ghi nhận, đánh giá cao tấm lòng nhân hậu và những việc làm ý nghĩa của ông Hattori Tadashi. Đồng thời cảm ơn giáo sư Hattori Tadashi vì những đóng góp quý báu trong lĩnh vực y tế nói chung và công tác điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh về mắt nói riêng.

Ông cũng hy vọng giáo sư Hattori Tadashi sẽ tiếp tục đồng hành để xây dựng một cộng đồng Thừa Thiên Huế phát triển, hạnh phúc và bền vững hơn nữa trong thời gian tới.

Giáo sư Hattori Tadashi cho biết ông rất hạnh phúc, tự hào khi nhận danh hiệu cao quý này. Đồng thời gửi lời cám ơn các cơ quan, đơn vị, cá nhân, những người bạn Huế đã luôn đồng hành, hỗ trợ ông trong quá trình làm việc tại Huế.

Giáo sư - bác sĩ Hattori Tadashi là một trong những chuyên gia hàng đầu tại Nhật Bản trong lĩnh vực điều trị các bệnh về đáy mắt, thủy tinh thể. Ông là bác sĩ phẫu thuật hàng đầu thế giới với phương pháp cắt dịch kính và phẫu thuật Phaco.

Từ năm 2002 đến nay, ông đã đào tạo hơn 60 bác sĩ chuyên khoa mắt với tay nghề cao tại các bệnh viện ở Việt Nam.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI