Tokyo hy vọng ứng dụng AI sẽ mai mối cho nhiều cặp đôi

26/03/2024 - 07:06

PNO - Chính quyền Tokyo hy vọng ứng dụng mới sẽ thành công, nhằm đảo ngược tình trạng suy giảm tỷ lệ kết hôn và sinh con.

Một số cặp đôi gặp gỡ thông qua ứng dụng hẹn hò.
Một số cặp đôi gặp gỡ thông qua ứng dụng hẹn hò.

Gần đây, 30 người đàn ông và phụ nữ đã đi dạo khu vườn thực vật theo nhóm bốn người, để cùng nhau trò chuyện, với mong muốn tìm kiếm được một người bạn đời tiềm năng.

Họ là những người tham gia vào một trong nhiều sự kiện mai mối mà chính quyền Tokyo đã tổ chức, nhằm đảo ngược tình trạng suy giảm tỷ lệ kết hôn và sinh con.

Chính quyền đã tổ chức các bữa tiệc và đưa ra lời khuyên về các buổi hẹn hò, sau khi phát hành ứng dụng hẹn hò trí tuệ nhân tạo (AI) vào đầu năm nay.

Ứng dụng sẽ hỏi những người đang có ý định kết hôn hơn 100 câu hỏi, chẳng hạn như "Bạn không thể chịu đựng được loại người nào?", "Bạn có thoải mái chia sẻ cảm xúc của mình không?"... Sau đó, nó sẽ đề xuất các cặp đôi phù hợp, bằng cách sử dụng dữ liệu lớn thu thập được từ phản hồi của 150.000 cặp đôi.

Tokyo có kế hoạch kiểm tra người dùng thông qua các cuộc phỏng vấn trực tuyến và yêu cầu giấy chứng nhận chứng minh tình trạng độc thân của họ, trước khi lên kế hoạch cho các cuộc gặp gỡ.

Một người đàn ông 32 tuổi yêu cầu được giấu tên cho biết, anh từng ngần ngại tìm kiếm bạn đời, vì anh là nhân viên bán thời gian. Sau khi có được công việc ổn định tại viện dưỡng lão, giờ đây anh muốn tìm một người để dành thời gian cùng leo núi và viếng thăm các ngôi chùa.

“Tôi có thể tin tưởng ứng dụng này nếu nó được Tokyo giám sát, vì tôi nghĩ họ sẽ xử lý thông tin cá nhân cẩn thận hơn”, anh nói.

Với việc dân số đang trên đà giảm mạnh, Tokyo sẽ phải tăng gần gấp đôi ngân sách lên 335 triệu yên (khoảng 2,2 triệu USD) cho các dịch vụ hỗ trợ hôn nhân trong những năm tới.

Chính phủ của Thủ tướng Fumio Kishida cũng nhấn mạnh việc tỷ lệ sinh giảm ở Nhật Bản, là vấn đề hàng đầu cần hành động ngay lập tức trong thập kỷ này.

Gần 1/3 đàn ông Tokyo ở độ tuổi 50 chưa từng kết hôn, trong khi dữ liệu do Recruit Holdings thu thập cho thấy 46% nam giới và 30% phụ nữ ở độ tuổi 20 ở Nhật Bản chưa từng hẹn hò.

Ứng dụng AI mới sẽ có sẵn cho những người cư trú, làm việc hoặc học tập tại Tokyo.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI