Tôi cố nuôi hy vọng một ngày người tình cũ sẽ trở mặt, biết đâu cô ấy sẽ...

29/08/2016 - 06:11

PNO - Cô ấy đồng ý làm vợ tôi, nhưng sống bên tôi không chút tình cảm, chỉ như xác không hồn, vợ chồng nhạt nhẽo, chuyện gần gũi miễn cưỡng như thực hiện nghĩa vụ...

Gửi chị Hạnh Dung,

Trước khi đến với tôi, vợ tôi đã có người yêu, vì gia đình anh ta cấm cản nên hai người không đến được với nhau. Tôi là người đến sau, vì yêu nên chấp nhận cưới dù cô ấy không còn toàn vẹn. Cô ấy đồng ý làm vợ tôi, nhưng sống bên tôi không chút tình cảm, chỉ như xác không hồn, vợ chồng nhạt nhẽo, chuyện gần gũi miễn cưỡng như thực hiện nghĩa vụ, khiến tôi chưa một ngày có được cảm giác hạnh phúc làm chồng. Hai lần cô ấy có thai, chẳng hiểu sao lần nào cũng hỏng. Hy vọng có đứa con làm cầu nối vợ chồng của tôi cứ xa dần. Bất chấp tất cả, tôi luôn chăm sóc cô ấy chu đáo, chỉ mong một ngày, tấm chân tình của mình sẽ làm mềm lòng cô ấy.

Mới đây, cô ấy đã giáng thêm cho tôi một đòn chí mạng. Hôm đó tôi bất ngờ về nhà sớm, sững sờ chứng kiến cảnh vợ mình và người tình cũ đang cuốn vào nhau trên chính chiếc giường của mình. Cô ấy không chút sợ hãi, cũng chẳng nhận lỗi, chỉ lạnh lùng: “Trước giờ anh đã biết em yêu anh ấy chứ không yêu anh mà!”. Tôi đắng họng, không còn lời để nói. Sau này, tỉnh táo tìm hiểu thêm, tôi phát hiện, bất chấp anh ta đã có vợ con, hai người vẫn giữ liên lạc, có cơ hội là hẹn hò. Để trả đũa, tôi báo cho vợ anh ta biết chuyện. Cô này làm dữ, quyết liệt buộc chồng phải chọn một trong hai; anh ta lập tức trở mặt với vợ tôi. Dù vậy, vợ tôi vẫn không tỉnh ra, cứ mê muội, một lòng với anh ta.

Vợ tôi còn ném vào mặt tôi một sự thật phũ phàng, khiến tôi nghĩ mình sẽ căm hận cô ấy đến hết đời: cả hai lần có thai đều hỏng là do cô ấy cố tình bỏ vì không muốn có con với tôi! Lúc này, tôi thật sự tuyệt vọng, chỉ muốn buông tay. Nhưng, nghĩ đến việc sẽ không có cô ấy bên cạnh là tôi thấy mình không thể sống nổi, cuộc đời chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Tôi lại tiếp tục cầu lụy tình cảm từ cô ấy. Tôi đau đớn, dằn vặt trước sự lạnh lùng của cô ấy nhưng vẫn cố nuôi hy vọng một ngày người tình cũ đã trở mặt, biết đâu cô ấy sẽ...

Hiền (Q.4, TP.HCM)

Toi co nuoi hy vong mot ngay nguoi tinh cu se tro mat, biet dau co ay se...
Ảnh mang tính minh họa

Bạn Hiền mến,

Sự kiên định trong tình yêu của bạn thật đáng khâm phục. Tiếc là bạn đã không biết nghĩ thoáng hơn, biết thuận theo lòng người, mà cứ đâm đầu vào tường, ngoan cố bám giữ những gì không thuộc về mình. Bạn nên hiểu, một tình yêu thật sự cần phải xuất phát từ hai phía, có cho và có nhận. Nếu chỉ yêu từ một phía, bên kia miễn cưỡng ép lòng chịu đựng, thì có sống chung cũng chỉ là bi kịch. Bạn đã thấy rõ, dù bạn cố gắng đến thế nào, anh chàng kia có phũ phàng bao nhiêu, thì trái tim cô ấy vẫn chỉ “đóng đinh” vào người đã chọn. Tình yêu ở người phụ nữ đôi khi rất mù quáng, không thể dùng lý lẽ hay những hơn thiệt mà lay chuyển được.

Tất nhiên, khởi đầu bạn cũng có quyền nuôi hy vọng, vì cô ấy chịu về làm vợ bạn. Dù cô ấy vẫn hướng lòng về người cũ, nhưng chung sống lâu ngày quen hơi bén tiếng, mình lại hết lòng quan tâm thì biết đâu… Lý lẽ là vậy, nhưng thực tế hôn nhân đã chứng minh ngược lại. Cô ấy thật sự không hề thuộc về bạn!

Chuyện ngoại tình với người cũ tuy đau đớn, nhưng bằng tình yêu sẵn có, bạn còn có thể bao dung được; nhưng với hai lần cố tình bỏ đi những đứa con chung, cô ấy đã thể hiện sự tuyệt tình đến nhẫn tâm. Thái độ quyết liệt đó cho thấy, trong lòng cô ấy chưa bao giờ và có thể là vĩnh viễn không có bạn. Bám giữ người vợ như thế, hạnh phúc tương lai chỉ là ảo tưởng. Bạn chỉ còn cách duy nhất là buông tay cho nhẹ lòng. Hãy để cô ấy được tự do đi theo con đường của mình, nhận lấy những hạnh phúc, khổ đau của riêng cô ấy.

Yêu không đơn giản là phải cố chiếm hữu cho bằng được mà còn phải là biết chúc phúc cho người mình yêu. Miễn cưỡng, áp đặt bất kỳ điều gì cũng khó có thể đạt kết quả tốt, huống gì chuyện tình cảm. Phải tự giải tỏa được gánh nặng trong lòng, bạn mới mong thanh thản đón nhận cuộc sống trước mắt, chấm dứt được những đớn đau. Can đảm lên bạn!

Hạnh Dung  (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI