Tôi chọn nuôi con sau hôn nhân đổ vỡ

08/09/2017 - 14:00

PNO - Sau ly hôn, người chịu nhiều tổn thương nhất lại chính là con cái. Và hiển nhiên, chúng không nằm ngoài sự tranh chấp, giành giật quyền được nuôi từ bố mẹ.

Phải trải qua một thời gian dài đấu tranh tâm lý thì tôi mới có thể đưa ra quyết định ly hôn. Bởi vì, kết hôn là điều đơn giản, còn ly hôn thì hoàn toàn ngược lại. Ngoài việc phân định tài sản, chuẩn bị tâm lí,… điều làm tôi trăn trở nhất vẫn là làm sao để mang con theo bên mình.

Với bản năng là một người mẹ, tôi nghĩ rằng mình có thể chăm sóc con cái tốt hơn bất kỳ ai, kể cả bố của chúng. Ai đã từng một lần làm mẹ, chắc sẽ hiểu được cái tình mẫu tử thiêng liêng không thể cắt rời. Chín tháng mười ngày con lớn dần trong bụng mẹ, cho đến lúc con chào đời… thì kể từ cái giây phút ấy, đứa con là một phần không thể thiếu trong cuộc đời của mẹ. Nếu chẳng phải vì hoàn cảnh hoặc vì khả năng kinh tế, thì không một bà mẹ nào muốn để con sống với chồng, dù người đàn ông đó cũng hết mực thương con.

Toi chon nuoi con sau hon nhan do vo
Tôi tin mình có thể chăm sóc con tốt hơn chồng. Ảnh minh họa

Thú thật, tôi giữ rịt lấy con mình, cũng một phần vì tôi sợ cô đơn

Đến lúc tôi nhận ra cuộc hôn nhân này đã không thể nào tiếp tục được nữa, thì đó quả là quãng thời gian rất khó khăn, cho tôi quyết định từ bỏ. Bao nhiêu niềm tin, sự hi vọng, tuổi thanh xuân và cả sự nhiệt huyết dành cho cuộc sống lứa đôi đều đã tan vỡ. Thực tại mà tôi phải đối diện đó chính là cảm giác cô đơn và hờn tủi. Tôi cũng không còn niềm tin vào bản thân và cuộc sống. Vì vậy, tôi cần một ai đó bên cạnh tôi lúc này. Người đó không ai khác chính là con. Con cái như một sự cứu cánh duy nhất, là niềm an ủi cuối cùng để tôi cố gắng và bắt đầu lại cuộc sống mới.

Trước giờ, cũng chỉ mình tôi chăm sóc con

Chồng tôi cũng là mẫu người đàn ông biết yêu thương con cái. Nhưng xét về sự gắn bó và gần gũi thì chắc chắn tình cảm mẹ con lúc nào cũng nhiều hơn giữa con với bố. Tôi biết có rất nhiều ông bố rất biết cách chăm sóc con cái mình, từ việc đưa đón, tắm rửa, cho ăn, dạy dỗ. Những đứa trẻ đó thật may mắn, được cả bố và mẹ chăm sóc. Thì chắc rằng chúng cũng đang sống hạnh phúc trong một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Mà nếu bố của con tôi tuyệt vời như thế, chúng tôi đã không ly hôn. Riêng bản thân tôi thì việc chăm sóc con cái, nuôi dạy con hiển nhiên là việc của tôi từ trước đến nay.

Toi chon nuoi con sau hon nhan do vo
Trước giờ chỉ có mình tôi chăm sóc cho con. Ảnh minh họa

Tôi không muốn gặp anh thêm lần nào nữa

Dù đã có nhiều cố gắng và mong muốn cho con những điều tốt đẹp nhất. Tuy nhiên, trong mắt tôi bây giờ, bố của bé không còn cho tôi cảm giác an toàn và tin tưởng để có thể giao lại con mình.

Cả quá trình tiến đến việc ly hôn, chúng tôi đã làm tổn thương nhau rất nhiều. Nên điều tôi muốn là sau khi ra tòa, tôi và anh sẽ không còn phải vì lý do gì mà gặp mặt nhau nữa. Do đó, tôi không muốn giao con cho anh, để rồi mỗi lần nhớ con tôi lại phải chạy đến thăm và chạm mặt anh ta. Tuy nhiên, tôi sẽ kiềm chế và giữ kín những suy nghĩ đó trong lòng. Sau này, tôi cũng sẽ vẫn dạy cho con tôi cách nghĩ tốt về bố của nó, mặc dù giữa chúng tôi đã có quá nhiều tổn thương, không thể chữa lành.

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI