Tổ chức giải đấu game tập trung đông người ở Cocobay: BTC xin lỗi thành phố Đà Nẵng

30/03/2020 - 10:28

PNO - Việc Công ty CP VNG tổ chức giải đấu PUBG Mobile Pro League 2020 Spring Split – VN tổ chức đấu game vào ngày 28/3 tại Cocobay đã bị chính quyền địa phương lập biên bản vi phạm hành chính.

Ngày 30/3, đại diện Công ty CP VNG đã phát đi thông tin phản hồi về giải đấu PUBG Mobile Pro League 2020 Spring Split - VN, tổ chức tại Cocobay Đà Nẵng (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng).

Cụ thể, vào ngày 28/3, giải đấu do VNG tổ chức đã triển khai tại Cocobay với số lượng lên đến hơn 100 game thủ tham gia.

Trong phòng thi, ban tổ chức bố trí hơn 20 bàn đấu, mỗi bàn là một đội gồm 4 game thủ ngồi cạnh nhau. Hoạt động này đi ngược với chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng về việc tạm ngừng các hoạt động dịch vụ, vui chơi, tụ tập hơn 20 người để phòng dịch COVID-19.

Sau khi phát hiện, đến 17 giờ ngày 28/3, UBND phường Hòa Hải đã lập biên bản vi phạm hành chính và tiến hành niêm phong cơ sở, cho tạm dừng cuộc thi đến hết ngày 15/4/2020.

Giải đấu đã vi phạm quy định cấm tụ tập đông người phòng chống dịch COVID-19 của UBND TP.Đà Nẵng
Giải đấu đã vi phạm quy định cấm tụ tập đông người phòng chống dịch COVID-19 của UBND TP. Đà Nẵng

Giải trình về vụ việc, đại diện VNG cho rằng: “Tất cả vận động viên, ban tổ chức đều thực hiện kiểm soát y tế từ 6/3/2020, lưu trú toàn thời gian trong khách sạn từ 6/3 đến hết ngày 6/4 (thời gian dự kiến kết thúc giải đấu). Trong thời gian đó, các thành viên này không được ra ngoài, không tiếp xúc người nước ngoài.

Từ ngày 8/3 đến nay, BTC đã quy định rất nghiêm ngặt về các biện pháp đảm bảo an toàn cho vận động viên, thành viên ban tổ chức như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt 3 lần/ngày, yêu cầu vận động viên giữ khoảng cách tối thiểu trong khuôn viên 800m2 của khu vực thi đấu”.

Về việc để các VĐV ngồi thi đấu cạnh nhau, đại diện VNG lý giải rằng: Đã đặt hàng các vách ngăn di động để đảm bảo khoảng cách giữa các vận động viên, tuy nhiên phía nhà thầu thông báo đến chiều 28/3 mới có thể lắp đặt. Do đó, tại thời điểm kiểm tra của UBND phường vào chiều 28/3, quy định về giới hạn khoảng cách tối thiểu chưa được đáp ứng. Hiện tại, giải đấu đã được tạm dừng.

“Chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới thành phố Đà Nẵng cũng như cộng đồng vì đã để xảy ra sự việc ngoài ý muốn. Là một doanh nghiệp Việt, chúng tôi hoàn toàn ý thức và tuân thủ việc đồng hành cùng Chính phủ để vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn này”, thông cáo của VNG cho hay.

Hiện UBND TP. Đà Nẵng đang tiến hành xử lý sự vi phạm này.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI