'Cướp' được chồng người nhưng tôi không hạnh phúc

25/02/2019 - 14:00

PNO - Nếu chị ấy ghen tuông lồng lộn, điên cuồng trả thù thì có lẽ anh đã không luyến tiếc đến thế. Đằng này, chị lại cư xử quá cao thượng và nhẹ nhàng khiến tôi và anh sống không bằng chết.

Tôi gặp anh khi 25 tuổi còn anh đã bước sang tuổi 55. Anh là người đàn ông thành đạt, có vẻ bên ngoài rất cuốn hút. Vốn là người ưa mạo hiểm, tôi quyết tâm chinh phục anh bằng mọi giá dù biết anh đã có gia đình, con gái lớn chỉ nhỏ hơn tôi vài tuổi.

'Cuop' duoc chong nguoi nhung toi khong hanh phuc
Tôi đã "cướp" anh từ tay vợ cũ. Ảnh minh họa

Ban đầu, anh còn tìm cách lẩn tránh nhưng tôi tấn công mãnh liệt quá nên cũng xuôi lòng. Tôi tin với nhan sắc và tuổi trẻ, tôi sẽ có được anh. Đến khi tôi có thai, anh bối rối không biết phải giải quyết như thế nào.

Tôi tỏ ra cao thượng, không yêu cầu anh phải bỏ vợ con để cưới hay cho mình một danh phận. Điều này càng khiến anh yêu thương tôi hơn vì đã không làm khó cho anh.

Tôi nghĩ, tình yêu của anh và vợ đã cạn kiệt theo năm tháng nhưng giữa họ còn tình nghĩa và mối quan tâm chung về gia đình, con cái. Nếu tôi đòi hỏi gay gắt quá, chắc chắn anh sẽ chọn con đường quay về bên vợ.

Bởi thế, tôi để anh tự nguyện rời bỏ sẽ tốt hơn là lấy đứa con ra để ép buộc trách nhiệm. Nhưng mọi chuyện ngoài dự tính của tôi. Một thời gian sau, vợ anh phát hiện ra mối quan hệ ngoài luồng của chồng.

Chị tìm gặp tôi với lời mời uống cà phê rất nhã nhặn. Tôi đã chuẩn bị tâm lý cho cuộc gặp này, kể cả hẹn thêm mấy đứa bạn ngồi rải rác quanh quán để đề phòng trường hợp bị đánh ghen.

Sự việc diễn ra ngoài suy nghĩ của tôi, vợ anh không đẹp nhưng mang vẻ dịu dàng quý phái. Chị nói chuyện rất lịch sự và hiểu biết. Chị tâm sự rằng biết chồng mình yêu tôi thật lòng nên sẽ quyết định ly hôn để anh đến với tôi.

Chị độc lập về kinh tế, con cái đã lớn, dù không có anh cuộc sống vẫn dễ dàng hơn tôi. Tôi đang trẻ lại có thai khi chưa có danh phận sẽ vất vả hơn nhiều. Tôi chưa từng nghĩ một người đàn bà bị phản bội lại có thể bình tĩnh đến như vậy.

Chị còn chia sẻ về những sở thích của chồng để tôi hiểu và có thể chăm sóc tốt cho anh ấy. Khi tôi kể lại cuộc gặp mặt với chị, anh đã khóc rất nhiều. Anh xin lỗi tôi, tỏ ý muốn quay về bên vợ.

'Cuop' duoc chong nguoi nhung toi khong hanh phuc
Sống cạnh tôi nhưng anh luôn nhớ đến vợ cũ. Ảnh minh họa

Lúc ấy tôi cũng muốn buông tay nhưng mọi chuyện không thể cứu vãn được nữa vì chị ấy kiên quyết ly hôn. Anh chuyển về chung sống với tôi nhưng cuộc sống không hạnh phúc.

Lúc nào anh cũng buồn và đăm chiêu vì hối hận. Thậm chí, khi tôi và anh cãi nhau, anh thừa nhận mình rất đau đớn khi để mất người vợ cũ. Đến khi ấy, tôi mới thấm thía cảm giác của vợ anh ra sao khi thấy người đàn ông mình yêu sống ngay bên cạnh nhưng lại nhớ nhung người khác.

Tôi còn biết anh nhiều lần tìm gặp vợ cũ để hàn gắn, để nối lại nhưng chị không chấp nhận. Tôi biết mình là kẻ thua cuộc trong chuyện này bởi không thể nào xóa bỏ hình bóng vợ cũ trong tim anh.

Nếu chị ấy ghen tuông lồng lộn, điên cuồng trả thù thì có lẽ anh đã không luyến tiếc đến thế. Đằng này, chị lại cư xử quá cao thượng và nhẹ nhàng khiến tôi và anh sống không bằng chết.

Anh suy nghĩ quá nhiều dẫn đến đột quỵ, sức khỏe không đảm bảo để tiếp tục công việc. Một mình tôi vừa nuôi con vừa chăm chồng. Hàng ngày, tôi chở con đi học và đưa chồng đến trung tâm tập vật lý trị liệu.

Mới 30 tuổi mà cuộc sống của tôi chỉ luẩn quẩn như thế trong khi bạn bè tươi tắn bên chồng con đi du lịch vui vẻ. Có lẽ, đây là cái giá tôi phải trả cho những suy nghĩ bồng bột của tuổi trẻ và sự hiếu thắng của mình.

                                                                                              K.T (Bình Phước)      

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI