Tìm thấy thi thể thầy giáo mất tích 16 năm dưới sân trường

22/06/2019 - 10:00

PNO - Nhà chức trách thành phố Hoài Hóa, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) cho biết thi thể của thầy giáo Deng Shiping, người đã mất tích hơn 16 năm trước, mới tìm thấy hôm 20/6 bên dưới sân vận động ngôi trường ông ta làm việc.

Tim thay thi the thay giao mat tich 16 nam duoi san truong
Truyền hình Trung Quốc phát sóng đoạn video các nhà điều tra dùng máy xúc đào đường chạy sân vận động của trường để tìm thi thể thầy giáo mất tích - Ảnh: Beijing News

Thầy giáo Deng Shiping là người từ chối nghiệm thu cơ sở thể thao mới của Trường trung học Xinhuang ở thành phố Hoài Hóa vì ông cảm thấy chất lượng thi công rất kém.

Cảnh sát Hoài Hóa cho biết một người đàn ông tham gia xây dựng công trình thể thao cho trường thú nhận ông ta đã giết thầy Deng và chôn xác bên dưới sân vận động hồi tháng Giêng năm 2003. Sáu công nhân xây dựng khác bị bắt cùng với nghi phạm chính.

Thi thể thầy Deng được phát hiện ngay bên dưới đường chạy sân vận động của trường. Thi thể thầy được đưa đi xét nghiệm thêm và một ban chuyên án được thành lập để điều tra toàn diện vụ án.

Trên mạng xã hội Weibo lan truyền đoạn video cho thấy các nhà điều tra phong tỏa và kiểm tra khu vực nghi vấn.

Con trai thầy Deng nói với truyền thông địa phương rằng cha anh ta được giao nhiệm vụ giám sát xây dựng cơ sở thể thao mới của trường. Thầy Deng sau đó nộp đơn tố cáo Du Shaoping, người phụ trách xây dựng, đã biển thủ công quỹ và bớt xén vật liệu xây dựng. Du Shaoping là người thú nhận đã ra tay sát hại thầy Deng để “diệt khẩu”.

Con trai thầy Deng nói với kênh truyền hình Hongxing News rằng sân điền kinh của trường do người nhà của hiệu trưởng xây dựng và anh tin đã có những vi phạm nghiêm trọng về chất lượng xây dựng, thậm chí cắt giảm các góc đường chạy. Thầy Deng đã từ chối ký nghiệm thu công trình và báo cáo vấn đề phát hiện lên cấp trên, sau đó thầy “biến mất”.

Một người em trai của thầy Deng nói với truyền thông địa phương rằng gia đình lâu nay nghi ngờ việc thầy Deng biến mất liên quan đến việc thầy tố cáo nhóm xây dựng.

Hòa Ninh (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI