Tìm 100 nhà thông thái tại Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022

20/04/2022 - 11:10

PNO - Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022 vừa chính thức được khai mạc tại book365.vn. Lần đầu tiên, cuộc thi tìm 100 nhà thông thái khắp Việt Nam được tổ chức.

Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022 với chủ đề Thắp lửa tri thức, vừa chính thức được khai mạc vào tối ngày 19/4 (kéo dài đến ngày 20/5/2022) tại sàn sách quốc gia book365.vn. Đây là lần thứ ba hội sách trực tuyến được tổ chức. So với hai năm trước phải hoạt động trong tình hình dịch bệnh, hội sách trực tuyến lần này có quy mô lớn hơn, hòa cùng tinh thần và không khí sôi động của các sự kiện chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 1. 

Giao diện Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022 có sự xuất hiện của các roboman sinh động
Giao diện Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022 có sự xuất hiện của các "roboman" sinh động

Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022 do Cục Xuất bản, In và Phát hành tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông. Đơn vị vận hành và thiết kế công nghệ là nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông, công ty Vivi Education (trực thuộc tổng công ty V&V). So với hội sách trực tuyến những lần trước, giao diện của sàn book365.vn hiện tại bắt mắt, sinh động và rất nhiều hiệu ứng, thuận tiện cho bạn đọc chọn sách cũng như tham gia các hoạt động giao lưu, tọa đàm trực tuyến.

Gần 100 đơn vị xuất bản và phát hành trong cả nước tham gia Hội sách trực tuyến lần này, với hơn 40 ngàn đầu sách. Trong đó các không gian chính gồm: sàn sách in, sàn sách ebook, sách địa phương, khu sự kiện...; nổi bật là khu sách dành cho thiếu nhi, gia đình, sách khoa học công nghệ, lãnh đạo doanh nhân, sách dành cho giới trẻ...

Ban tổ chức cho biết, sẽ có từ 20-30 ngàn vận đơn miễn phí dành cho bạn đọc trong suốt thời gian diễn ra Hội sách trực tuyến, với các chương trình khuyến mãi, giảm giá cao nhất lên đến 50% từ chương trình khuyến đọc The reading 365. Tất cả sách đều được giảm giá trực tiếp từ 15%-25% giá bìa. So với các hội sách trực tiếp, Hội sách trực tuyến tạo điều kiện thuận lợi cho bạn đọc các tỉnh thành, vùng sâu vùng xa đều có thể tiếp cận sách mới với mức giá ưu đãi. 

20.000 vận đơn miễn phí cho bạn đọc
Hàng chục ngàn vận đơn miễn phí cho bạn đọc

Điều đặc biệt nhất tại Hội sách trực tuyến Quốc gia lần này là cuộc thi Nhà thông thái, tìm kiếm 100 nhà thông thái trên khắp Việt Nam, qua đó nhằm phát động phong trào tìm hiểu tri thức, truyền cảm hứng học tập và đọc sách cho mọi người. Theo đó, bạn đọc (không giới hạn độ tuổi, khu vực địa lý) đều có thể tham gia khi đăng ký tài khoản trên sàn sách book365.vn.

Sẽ có ngân hàng câu hỏi với 5.000 câu thuộc nhiều lĩnh vực: khoa học, lịch sử, địa lý, toán học, câu đố dân gian...100 bạn đọc có nhiều câu trả lời chính xác nhất sẽ là những "nhà thông thái". Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và ba giải Ba, tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng. Cuộc thi cũng là điểm nhấn thu hút bạn đọc tham gia tương tác cùng Hội sách, cùng góp phần lan tỏa phong trào khuyến đọc. 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI