500.000 đầu sách tại Ngày Sách và Văn hóa Đọc Việt Nam lần I

18/04/2022 - 17:00

PNO - Ngày Sách và Văn hóa Đọc Việt Nam lần I năm 2022 (19-24/4) sẽ có nhiều điểm nhấn với hơn 500.000 đầu sách được trưng bày.

Ngày Sách và Văn hoá Đọc Việt Nam lần I năm 2022 khai mạc vào lúc 19g45 ngày 19/4, kéo dài đến hết ngày 24/4 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TPHCM. Sự kiện do Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức.

Theo ông Lâm Đình Thắng, giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Ngày Sách và Văn hoá Đọc Việt Nam lần I là sự kiện lớn, mang tầm quốc gia về ngành xuất bản được tổ chức tại thành phố mang tên Bác. Do đó, sự kiện sẽ có nhiều điểm nhấn với hơn 500.000 đầu sách được trưng bày cùng Hội sách Trực tuyến Quốc gia 2022 (tổ chức từ 19/5 – 20/5) và nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật khác.

Nhiều hoạt động giảm giá sẽ được diễn ra tại sự kiện Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ nhất.
Ngày Sách và Văn hóa Đọc Việt Nam lần I năm 2022 (19-24/4) sẽ có nhiều điểm nhấn với hơn 500.000 đầu sách được trưng bày

Không gian sự kiện tại đường đi bộ Nguyễn Huệ được chia làm 3 phần gồm Không gian chuyển đổi số, Không gian Thành phố sách và Không gian tổ chức giới thiệu các mô hình Văn hóa đọc. Trong đó, Không gian Chuyển đổi số được ông Lâm Đình Thắng nhấn mạnh là một trong những không gian quan trọng nhất.

Cụ thể, Không gian chuyển đổi số sẽ trưng bày, giới thiệu mô hình sách nói, sách điện tử, những mô hình, giải pháp, không gian trải nghiệm về sách gắn với công nghệ mới, trí tuệ nhân tạo. Tại không gian này, bạn đọc sẽ được trải nghiệm với sách nói, sách 3D... Đây là một trong những nội dung trọng tâm góp phần xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh.   

Về lý do chọn TPHCM là nơi tổ chức sự kiện, ông Nguyễn Nguyên - Cục Trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành - cho biết ngoài Hà Nội, TPHCM là trung tâm có sự phát triển về ngành sách và văn hóa đọc lớn của cả nước, có khả năng tổ chức các sự kiện lớn, hoành tráng. Trong năm qua, TPHCM đối diện với dịch bệnh, ảnh hưởng lớn đến các hoạt động kinh tế - xã hội, đời sống, văn hoá nhưng đã có sự hồi sinh mạnh mẽ, có những bước tiến tạo được niềm tin. Sự kiện Ngày Sách và Văn hóa Đọc Việt Nam lần I như một sự cổ vũ, động viên ngành xuất bản tại TPHCM nói riêng và đặt kỳ vọng tạo ra những bước chuyển mới về văn hoá đọc, nói chung trên cả nước.

Trong sự kiện lần này, Sở Văn hoá - Thể thao TPHCM cũng sẽ tham gia với vai trò phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức một phần sự kiện.

Theo ông Võ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao Thành phố, trong 3 năm qua, Sở có tổ chức các hoạt động liên quan đến ngày hội văn hóa đọc vào tháng 6 mỗi năm, cho nên, ở sự kiện này, Sở cũng có kinh nghiệm tổ chức.

Trong không gian sự kiện sẽ có khu vực trưng bày 40 đầu sách quý hiếm được đưa đến từ Thư viện Thành phố; một số hoạt cảnh lớp học xưa với thầy đồ, học trò xin chữ sẽ được dựng lại; có không gian dành cho nghệ thuật đờn ca tài tử; không gian biển đảo Việt Nam với nhiều bản đồ có giá trị về chủ quyền; mô hình xe thư viện với đa dạng các đầu sách và thư viện thông minh; không gian Hồ Chí Minh với nhiều tư liệu quý cũng sẽ được trưng bày...

Vào các ngày 19, 21 và 24/4, từ 19g, khách tham quan sẽ được xem các đêm nhạc dàn dựng công phu gồm đêm nhạc thiếu nhi, đêm nhạc với các ca khúc nhạc phim chuyển thể từ tác phẩm văn học và đêm nhạc Trịnh - Nối vòng tay lớn. Các đêm nhạc có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng được yêu thích như ca sĩ Cẩm Vân, nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh, rapper Wowy...

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI