Lan tỏa Văn hóa đọc qua Hội sách xuyên Việt tại Huế

12/04/2022 - 11:17

PNO - Sáng 12/4 “Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam tại Huế 2022” đã khai mạc với nhiều chương trình phong phú, khơi dậy văn hóa đọc với người dân Huế.

Chương trình gồm tọa đàm giao lưu chủ đề “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng” với các khách mời là đại diện chính quyền TP. Huế, đại diện đơn vị xuất bản (ông Lê Hoàng - Phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam, phụ trách phía Nam), đại diện của đơn vị xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường, với sự tham dự của nhiều thầy cô giáo, nhiều bạn đọc yêu sách ở cố đô Huế.

Dịp này nhiều sách hay được giới thiệu đến với người dân cố đô Huế
Dịp này nhiều sách hay được giới thiệu đến với người dân cố đô Huế

Bên cạnh đó, hội sách còn có các chương trình giao lưu chủ đề “Sống ở thể chủ động” do doanh nhân Nguyễn Tuấn Quỳnh (Chủ tịch và là CEO Saigon Books) chia sẻ về kỹ năng học tập và làm việc cho các bạn trẻ cũng như trò chuyện chuyên đề “Kỹ năng đọc sách siêu tốc” của diễn giả TS.Nguyễn Mạnh Hùng (Chủ tịch kiêm CEO Thái Hà Books) chia sẻ cách rèn luyện kỹ năng và thói quen đọc sách đến với các bạn trẻ.

Ông Lê Hoàng – Phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam, phụ trách phía Nam phát biểu tại lễ khai mạc
Ông Lê Hoàng - Phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam, phụ trách phía Nam phát biểu tại lễ khai mạc

Xuyên suốt hội sách là những hoạt động vui chơi giải trí dành cho lứa tuổi thiếu nhi như Khu trải nghiệm cùng con khám phá với các hoạt động tô màu, vẽ tranh, lắp lego, đọc sách vui nhộn xuyên suốt hội sách.

Hội sách xuyên Việt tại TP. Huế sẽ trưng bày nhiều đầu sách đáp ứng nhu cầu đọc cho thiếu nhi, học sinh, sinh viên; nội dung sách phù hợp với các chủ đề môn học, cấp lớp học theo Chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, góp phần phát triển tri thức và hình thành nhân cách tốt đẹp nơi các em. Các dòng sách dành cho lứa tuổi trưởng thành cũng được trưng bày đầy đủ, đa dạng như sách tâm lý, kỹ năng, quản trị kinh doanh, văn học nước ngoài và văn học Việt Nam...

Bạn đọc ở Huế hào hứng khi lần đầu tiên Hội sách xuyên Việt đến với cố đô Huế
Bạn đọc ở Huế hào hứng khi lần đầu tiên Hội sách xuyên Việt đến với cố đô Huế

Được biết hội sách xuyên Việt ra đời từ tháng 4/2021, quy tụ 6 đơn vị xuất bản và phát hành chuyên nghiệp và có uy tín hàng đầu Việt Nam là: Cửa hàng sách NXB Trẻ, Thái Hà Books, Nhã Nam, Minh Long, Đinh Tị và Saigon Books. Tôn chỉ hoạt động của hội là góp phần lan tỏa tri thức, nâng cao văn hoá đọc đến mọi tầng lớp, lứa tuổi; góp phần phát triển ngành xuất bản thông qua các hoạt động kích cầu mua bán sách, tổ chức sân chơi, giao lưu trao đổi lan tỏa thói quen đọc sách trong cộng đồng, đặc biệt là thiếu nhi, học sinh, sinh viên...

Ban tổ chức tặng tủ sách cho các trường học học còn gặp nhiều khó khăn tại TP. Huế
Ban tổ chức tặng tủ sách cho các trường học học còn gặp nhiều khó khăn tại TP. Huế

Trước đó Hội sách xuyên Việt đã tổ chức thành công hai lần tại TPHCM (tháng 4/2021 và tháng 2/2022), thu hút hàng chục ngàn lượt người đến tham quan, tìm hiểu kiến thức thông qua sách, đọc sách, vui chơi giải trí và gây tiếng vang lớn nơi cộng đồng văn hóa đọc trong nước.

Dịp này Ban tổ chức Hội sách xuyên Việt đã ủng hộ 11 phần sách tặng Thư viện 11 trường học Tiểu học, mẫu giáo ở TP. Huế với tổng trị giá  lên đến 60 triệu đồng.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI