Tiết Cương: ‘Nghệ sĩ khá e dè những chương trình thiên về tri thức’

26/11/2018 - 21:34

PNO - Nam nghệ sĩ cho biết đa phần nghệ sĩ thích tham gia những chương trình về chuyên môn hơn các chương trình thiên về tri thức, do lo bị 'ném đá' nếu trả lời sai.

Thời gian gần đây, những chương trình kết hợp giữa tri thức và yếu tố hài hước ngày càng được khán giả ưa chuộng. Sắp tới, sẽ bước vào cuộc cạnh tranh này. Mỗi số phát sóng sẽ có 2 đội chơi, là những nghệ sĩ.

Tiết Cương cho biết những chương trình vừa kết hợp hiểu biết, vừa mang tính hài hước này giúp nghệ sĩ tham gia ít áp lực hơn. “Những chương trình thiên về tri thức khiến nghệ sĩ đôi lúc cũng e dè. Chỉ cần trả lời sai, với sự phát triển của mạng xã hội hiện tại, khán giả sẽ tha hồ ném đá”, anh chia sẻ.

Tiet Cuong: ‘Nghe si kha e de nhung chuong trinh thien ve tri thuc’
Mỗi số phát sóng của 5 vòng vàng kỳ ảo sẽ có 2 đội chơi

Trong chương trình này, thay vào việc đặt câu hỏi, trả lời theo phương pháp truyền thống, người chơi sẽ dùng những chiếc vòng từ để tương tác với màn hình led được đặt trên mặt sân khấu. Các câu hỏi đều được hiển thị dưới dạng hình ảnh, ví dụ như tìm điểm giao nhau giữa hai con thuyền trên hình, tìm vị trí bàn chân của người trong ảnh nhưng đã bị che khuất, dự đoán vị trí chính xác của từ xuất hiện trong câu hát… 

Tiet Cuong: ‘Nghe si kha e de nhung chuong trinh thien ve tri thuc’
Nghệ sĩ dùng chiếc vòng để tìm đáp án trên màn hình led

Format được mua từ Hà Lan, nhưng khi mang về Việt Nam có những thay đổi nhất định. Đại diện NSX cho biết: “Bây giờ cuộc sống quá bận rộn, nếu chương trình toàn kiến thức thì rất khó hút khán giả. Ở bản gốc, người chơi là người bình thường nhưng về đây chúng tôi thay bằng nghệ sĩ để tăng tính giải trí. Ở bản gốc, câu hỏi thuần về tri thức, còn về đây được thay đổi để phù hợp hơn với tính chất chương trình, văn hoá người Việt… Việc mua phần mềm của châu Âu để vận hành chương trình khá đắt, vì thế chúng tôi cũng xin để đơn vị tại Việt Nam viết lại và sản xuất theo công thức riêng”.

5 vòng vàng kỳ ảo sẽ chính thức lên sóng ngày 1/12 tới đây, lúc 20h trên VTV3.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI