Gameshow hẹn hò biến chất

25/07/2018 - 12:30

PNO - Được giới thiệu là nơi se duyên, tạo cơ hội cho các đôi trai gái gặp gỡ, tìm hiểu nhau, những game show hẹn hò giờ trở thành nơi để ca sĩ, diễn viên, người mẫu PR, tạo sự chú ý với khán giả.

Ca sĩ, diễn viên, người mẫu đua nhau tìm bạn

Một năm trở lại đây, thị trường game show có sự thay đổi mạnh mẽ khi những chương trình hẹn hò, se duyên lên ngôi. Từ những cuộc gặp mặt, trò chuyện thông thường, các nhà sản xuất “vẽ” ra nhiều hình thức mới để kéo khán giả: mang mặt nạ, ca hát, nấu ăn, diễn kịch...

Ngoài sự thay đổi về hình thức, ý nghĩa nguyên bản của các sân chơi này cũng đã bị thay đổi khá nhiều.

Mảnh ghép tình yêuTần số tình yêu là hai trong số những chương trình hẹn hò lên sóng thời gian gần đây. Ngay những tập đầu tiên, một số cái tên trong làng giải trí đã xuất hiện như: người mẫu Duy Minh, diễn viên Quách Ngọc Tuyên, diễn viên Tôn Kinh Lâm, diễn viên Lê Lộc, người đẹp Kiều Ngân.

Gameshow hen ho bien chat
Nam diễn viên Quách Ngọc Tuyên tham gia Mảnh ghép tình yêu

Clip Quách Ngọc Tuyên và Nam Thư chia sẻ về chuyện tình đã qua trong chương trình Mảnh ghép tình yêu:

 

Lựa chọn của trái tim gây chú ý khi buộc người chơi phải mang những lớp mặt nạ xấu xí nhằm phục vụ cho thông điệp tình yêu không phụ thuộc ngoại hình. Khi những chiếc mặt nạ được tháo ra, khán giả không chỉ bất ngờ về dung nhan mà còn bởi danh tính của những người chơi.

Càng về sau, số lượng người trong giới nghệ thuật xuất hiện ngày càng nhiều: diễn viên  - người mẫu Trịnh Xuân Nhản, người mẫu Lương Gia Huy, diễn viên Hoàng Minh, ca sĩ Thái Sơn, ca sĩ Trish Lương...

Nếu như ở Trung Quốc, Phi thường hoàn mỹ là sân chơi của người bình thường tìm cơ hội hẹn hò, tìm hiểu thì Vì yêu mà đến - một format tương tự tại Việt Nam - lại chủ yếu dành cho người đang hoạt động trong V-biz như: người mẫu Tiến Đạt, diễn viên Minh Ngọc, ca sĩ Cara Phương, ca sĩ Tuấn Khương, Trà Ngọc, Bảo Kun, Karik, Mai Tài Phến...

Gameshow hen ho bien chat
Vì yêu mà đến - chương trình quy tụ rất nhiều cái tên trẻ tuổi trong làng giải trí Việt

Giai điệu chung đôi, game show mang mác hẹn hò nhưng lại là bước đà để những ca sĩ chưa mấy nổi tiếng như Sara Ngọc Duyên, Jaykii, Duy Ngọc, Annie tìm cơ hội đến gần hơn với khán giả.

Khúc hát se duyên, sân chơi hẹn hò kèm kỹ năng ca hát trở thành môi trường lý tưởng cho những ca sĩ không chuyên: Trần Tùng Anh (thí sinh Giọng hát Việt 2018), Minkook (nhóm Zero 9), Allan Thanh Tú, Mỹ Ngọc (quán quân Duyên dáng boléro), Henry Ngọc Thạch, Hữu Thắng Tino...

Gameshow hen ho bien chat
Mỹ Ngọc và chàng diễn viên - người mẫu Ngọc Thiết trong chương trình Khúc hát se duyên

Danh sách ca sĩ, diễn viên, người mẫu tham gia các show hẹn hò còn được nối dài. Đáng nói hơn, có những gương mặt lại liên tục tham gia từ chương trình này sang chương trình khác. Họ đang khao khát tình yêu thực sự hay tìm cơ hội để khán giả chú ý? Họ tìm tình yêu hay tìm danh vọng sau những cuộc chơi được phủ lên lớp ý nghĩa hào nhoáng nhưng thực chất vô thưởng vô phạt?

Mượn hình đuổi bóng

Chuyện tình cảm của giới showbiz luôn thu hút sự quan tâm của khán giả. Bên cạnh đó, những game show hẹn hò ngày càng tích hợp nhiều lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật như: ca hát, diễn xuất... Hai điều kiện thuận lợi này giúp các ca sĩ, diễn viên, người mẫu ngày càng có cơ hội xuất hiện ồ ạt.

Đồng thời, sự tham gia của những nhân vật này cũng mang lại lợi ích cho nhà sản xuất khi hút khán giả. Như trường hợp Mảnh ghép tình yêu vừa lên sóng cách đây không lâu, Pew Pew (chàng trai nổi tiếng với những clip bình luận trên mạng xã hội), hot girl Trâm Anh hay cô gái Thúy Vi (nhân vật từng xảy ra ồn ào chuyện tình cảm với Midu, Phan Thành) đã giúp chương trình nhanh chóng đạt hàng triệu lượt xem, trở thành chủ đề được dư luận quan tâm trong suốt một khoảng thời gian.

Gameshow hen ho bien chat
Câu chuyện của Pew Pew và Trâm Anh tại Mảnh ghép tình yêu khiến dư luận ồn ào trong suốt một khoảng thời gian

Sau hơn nửa năm xuất hiện, các chương trình, game show hẹn hò bắt đầu bị khán giả phản ứng ngược. Dù mang vỏ bọc lý tưởng, thực tế lợi ích của những chương trình này mang lại không như kỳ vọng. Khán giả từ háo hức, hy vọng cho những câu chuyện tình chớm nở lại chuyển sang thất vọng bởi sự sắp xếp, dàn dựng khá lộ liễu. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện ngày càng nhiều của những nhân vật trong làng giải trí càng khiến sự hoài nghi của khán giả gia tăng.

Tuấn Khương (quán quân Ca sĩ giấu mặt) mài mặt liên tục tại các game show hẹn hò. Hoàng Minh - chàng diễn viên 22 tuổi khiến dư luận phẫn nộ khi sử dụng kịch bản ở hai game show hẹn hò y hệt nhau. Trịnh Xuân Nhãn - nam diễn viên được chú ý qua vai phụ trong phim Lô tô - tham gia cùng lúc hai chương trình hẹn hò.

Sau vài phút trên truyền hình cùng một vài kịch bản lãng mạn như ngôn tình, họ ngay lập tức được nhớ đến. The Air - nhóm nhạc nam được xây dựng theo phong cách Hàn Quốc, sau 1 năm ra mắt vẫn chưa có dấu mốc ấn tượng - chọn Tần số tình yêu làm điểm đến. Thành viên nhóm Zero 9 chọn Khúc hát se duyên để xuất hiện. Game show hẹn hò, từ nơi trao thông điệp yêu thương, bỗng trở thành chốn PR miễn phí của hàng loạt diễn viên, ca sĩ, người mẫu.

Gameshow hen ho bien chat
Hai thành viên trong nhóm The Air (giữa) tham gia Tần số tình yêu

Kịch bản quen thuộc của những nhân vật này là luôn từ chối hẹn hò bằng hàng loạt lý do: ngoại hình không hấp dẫn, tính cách không phù hợp... Một số trường hợp lại úp mở về chuyện tìm hiểu và ngay sau đó cho ra mắt sản phẩm âm nhạc, phim ảnh. Chẳng rõ Sara Ngọc Duyên và Jaykii có thành đôi hay không, nhưng hiện tại, họ đã cho ra những sản phẩm hút khán giả, con đường tiến thân ngày càng rộng mở.

Gameshow hen ho bien chat
Chuyện hẹn hò không ai rõ đã đi đến đâu nhưng Jaykii và Ngọc Duyên đã có những bước tiến dài sau chương trình Giai điệu chung đôi

Cặp quán quân tham gia cùng chương trình cũng tranh thủ ra MV cho kịp bạn, kịp bè. Khi được hỏi đến chuyện tình cảm đã phát triển ra sao, họ lờ đi và đổ lỗi cho thời gian ngắn nên chưa hứa hẹn được gì.

Hàng loạt đôi khác cũng nhanh chóng tan rã sau khi rời khỏi các chương trình se duyên. Thậm chí, có những ca sĩ, diễn viên, người mẫu được biết đến là người đồng giới nhưng vẫn tham gia hẹn hò cùng người khác giới trong những chương trình này khiến dư luận xôn xao.

Cũng có trường hợp những anh chàng, cô nàng đã có người yêu nhưng vẫn can đảm xuất hiện ở game show hẹn hò, như có một cơ hội để khán giả biết đến. Những mối quan hệ đều không bền vững, nhưng lợi ích và mục tiêu mà họ mong muốn, chắc chắn ít nhiều đã đạt được khi khán giả bắt đầu nhớ mặt, gọi tên, bất chấp những luồn dư luận tích cực hay tiêu cực.

Game show hẹn hò, se duyên đã và đang bộc lộ rõ những kẻ hở, giúp nhiều người lợi dụng cơ hội để phục vụ cho mưu cầu danh tiếng, sự chú ý từ đám đông. Nhưng sự nổi tiếng càng nhanh, đi kèm những tai tiếng, ồn ào thì khó lòng bền vững. Muốn tiến thân và có chỗ đứng trong làng giải trí, tài năng, thực lực luôn là tiêu chí hàng đầu. Đã đến lúc, khán giả cần những động thái tẩy chay tích cực hơn với những trò lố mượn hình đuổi bóng.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI