Tiêm vắc xin hay không, không ảnh hưởng đến việc tới trường của học sinh

21/10/2021 - 14:13

PNO - Ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM khuyên các phụ huynh đừng lo lắng việc "con không tiêm vắc xin thì không được đến trường học trực tiếp" vì không có quy định đó.

 

Chỉ khi nào phụ huynh hay người giám hộ cho trẻ đồng ý thì học sinh mới được tiêm chủng.
Chỉ khi nào phụ huynh hay người giám hộ cho trẻ đồng ý thì học sinh mới được tiêm chủng.

Để thực hiện chủ trương tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi của Bộ Y tế và UBND TPHCM, các trường THCS, THPT trên địa bàn TP đang tổ chức lấy ý kiến phụ huynh học sinh để chuẩn bị cho công tác tiêm phòng trong thời gian tới. Nhiều phụ huynh có chung băn khoăn là nếu vì một lý do nào đó, con mình không tiêm vắc xin thì có được đến trường học trực tiếp không?

Trả lời báo chí về băn khoăn nói trên của các phụ huynh học sinh, ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho hay, chủ trương của Chính phủ và Bộ Y tế về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 là đảm bảo an toàn sức khỏe trước dịch bệnh, trong đó trẻ em cũng là đối tượng có nguy cơ bị lây nhiễm. Việc tiêm vắc xin cho trẻ em không phải là điều kiện để học sinh đến trường học trực tiếp nên ngành Giáo dục không có và cũng không thể đưa ra quy định.

Vì vậy, ông Dũng khuyên phụ huynh đừng lo lắng việc “không tiêm vắc xin thì không được đến trường học trực tiếp”. Lý do là chủ trương tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 - 17 tuổi có quy định lấy ý kiến đồng thuận của phụ huynh học sinh, người giám hộ. Chỉ khi nào phụ huynh hay người giám hộ cho trẻ đồng ý thì học sinh mới được tiêm chủng.

Để chủ động phối hợp trong công tác tiêm vắc xin cho học sinh theo chủ trương, ông Dũng cũng thông tin hiện ngành giáo dục đã tổ chức lấy ý kiến phụ huynh, học sinh, thống kê danh sách học sinh và sẵn sàng huy động các trường trưng dụng làm điểm tiêm, huy động giáo viên tham gia hỗ trợ…

 

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI