Thừa Thiên - Huế: Cách ly toàn xã Phong Hiền do liên quan đến bệnh nhân COVID-19

09/05/2021 - 12:16

PNO - Trưa 9/5 tỉnh Thừa Thiên - Huế chính thức áp dụng cách ly tạm thời xã Phong Hiền (huyện Phong Điền) do liên quan đến ca bệnh ở địa phương.

Theo đó đã có 8 chốt được thiết lập tại xã này, với mục đích kiểm soát người và phương tiện vào, ra địa bàn xã Phong Hiền ngăn chặn dịch bệnh COVID-19.

Hiện tại UBND xã Phong Hiền đã lập nhà bạt, bố trí bàn, ghế làm việc; có các biển báo và dây phản quang/hàng rào giới hạn khu vực làm việc tại các chốt. Ngoài ra bố trí nơi ăn, ở cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt theo mỗi ca. Đặt rào chắn cố định tại các đường mòn, lối mở và cử lực lượng tuần tra thường xuyên đối với các vị trí này.

Bà con xã Phong Hiền đến phụ giúp dựng bạt lập chốt cách ly
Bà con xã Phong Hiền đến phụ giúp dựng bạt lập chốt cách ly

Thời gian hoạt động của các chốt 24/24 giờ (chia làm 3 ca) và bắt đầu thực hiện từ 10 giờ ngày 9/5 cho đến khi có thông báo mới.

Cũng trong sáng 9/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có thông báo về lộ trình bệnh nhân thứ 2 nhiễm SARS-CoV-2 tại Huế. Theo đó, vào ngày 1/5, từ 18 - 21 giờ, người này di chuyển từ Đà Nẵng về Phong Điền, Thừa Thiên - Huế (nhà BN) trên xe tuyến Đà Nẵng - Đông Hà (ghế số 1). 

Toàn xã Phong Hiền có tất cả 8  chốt
Toàn xã Phong Hiền có tất cả 8 chốt

Ngày 2/5, cả ngày ở nhà tại Sơn Tùng. Ngày 3/5, lúc 6 - 10 giờ, làm căn cước công dân tại hội trường UBND xã Phong Hiền. Lúc 15 giờ cùng ngày, di chuyển từ An Lỗ, xã Phong Điền vào Đà Nẵng đi xe 16 chỗ (không nhớ số xe).

Ngày 4/5, sáng đi uống cà phê. Ngày 5/5, buổi tối đi ăn uống tại 339 Trường Chinh, Đà Nẵng. 

Ngày 6/5, ăn sáng tại quán bún trước nhà, trưa di chuyển từ Đà Nẵng ra Huế bằng xe máy. 16 giờ 30 phút cùng ngày, khai báo y tế tại Trạm y tế xã Phong Hiền rồi về nhà. 

Làng Sơn Tùng nơi ca bệnh nhiễm COVID-19 thứ 2 tại Huế từng trở về nhà
Làng Sơn Tùng nơi ca bệnh nhiễm COVID-19 thứ 2 tại Huế từng trở về nhà

Ngày 7/5, ở nhà không đi đâu. Ngày 8/5, sáng đến khai báo tại Trạm y tế xã Phong Hiền sau khi biết mình là F1. Lúc 10 giờ được đưa đi cách ly tập trung.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị người dân đã từng đi qua những địa điểm và cùng thời điểm liên quan khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ và khai báo y tế.

Ông Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, ngoài quyết định thực hiện cách ly xã Phong Hiền, tại huyện Phong Điền đã thực hiện giãn cách xã hội đối với xã Phong Thu, Phong Hòa và thị trấn Phong Điền, đồng thời phong tỏa Trung tâm Y tế huyện Phong Điền do liên quan đến ca bệnh 3.211 được Bộ Y tế công bố nhiễm SARS-CoV-2 vào tối 8/5.

 

Clip: Cận cảnh người dân xã Phong Hiền trước giờ cách ly 

 Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI