Từ ngày 9/5, người từ vùng dịch đến Thừa Thiên - Huế phải đăng ký chờ duyệt

08/05/2021 - 18:18

PNO - Bắt đầu từ 12g ngày 9/5 Thừa Thiên - Huế thực hiện đăng ký, duyệt người vào tỉnh này đối với những người đến từ TP. Đà Nẵng và vùng dịch Hà Nội

Chiều 8/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có thông báo về việc thực hiện đăng ký và duyệt người vào tỉnh này đối với người đến từ TP. Đà Nẵng và các quận/huyện có ca dịch tại thành phố Hà Nội (ngoại trừ các trường hợp hoạt động công vụ, y tế, hoạt động sản xuất kinh doanh và các trường hợp được Ban Chỉ đạo cho phép).

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra tại  chốt Y tế ở phía Bắc hầm Hải Vân
Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra tại chốt y tế ở phía bắc hầm Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc)

Thừa Thiên - Huế kích hoạt hệ thống đăng ký người từ các địa phương có dịch đến tỉnh này từ 12g ngày 9/5. Yêu cầu các địa phương phải túc trực 24/7 để giải quyết thủ tục chấp thuận cho công dân về địa phương. Sở Y tế thường xuyên cập nhật danh sách những nơi có dịch theo công bố của Bộ Y tế để các địa phương thực hiện. Thực hiện việc cấp thẻ cho phương tiện qua địa bàn tỉnh như đã triển khai trước đây.

 

Kiểm tra Y tế chặt chẽ người đến Thừa Thiên  - Huế
Kiểm tra Y tế chặt chẽ những người đến Thừa Thiên - Huế

Ngoài ra, công dân tỉnh Thừa Thiên - Huế đến Đà Nẵng và các quận/huyện có ca dịch tại thành phố Hà Nội khi trở về cũng áp dụng như trên. Tỉnh Thừa Thiên - Huế tập trung toàn bộ lực lượng, cấp tốc truy vết F0, F1, F2 với phương châm "Phát hiện đến đâu cách ly đến đó", đồng thời lấy mẫu, cho kết quả xét nghiệm nhanh nhất.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI