Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị G-7 mở rộng

26/05/2016 - 21:57

PNO - Chiều 26/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu tại Đối thoại chính sách kinh tế cấp cao Việt Nam - Nhật Bản...

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc du Hoi nghi G-7 mo rong
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhật Bản - Ảnh: Báo Giao thông

Chiều 26/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu tại Đối thoại chính sách kinh tế cấp cao Việt Nam - Nhật Bản và gặp song phương lãnh đạo một số nước tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng, trong đó có Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon, Tổng thống Sri Lanka, Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde. Trong thời gian chuyến thăm Nhật Bản và dự Hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và chứng kiến lễ trao đổi các văn kiện hợp tác giữa hai nước.

Hội nghị thượng đỉnh G-7, nhóm 7 nền kinh tế hàng đầu gồm Anh, Canada, Pháp, Đức, Italia, Nhật Bản và Hoa Kỳ, khai mạc hôm qua 26/5 tại Nhật Bản. Hội nghị đặt mục tiêu quan trọng là nhất trí thực hiện các chiến lược tài chính linh hoạt và thúc đẩy cải cách cơ cấu để thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu.

Trong ngày đầu tiên, các nhà lãnh đạo cũng thảo luận về các thách thức toàn cầu khác trong đó có chủ nghĩa khủng bố, an ninh mạng, an ninh hàng hải, khủng hoảng người nhập cư và trốn thuế. Truyền thông Nhật Bản cho biết, hội nghị sẽ ra tuyên bố “phản đối mạnh mẽ” hành động đơn phương của Bắc Kinh trong việc xây dựng đảo và quân sự hóa các tiền đồn ở Biển Đông, cũng như các hành động thể hiện tham vọng lãnh thổ ở biển Hoa Đông.

Hôm nay, 27/5 diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G-7 mở rộng với sự tham dự của các nước G-7, Liên minh châu Âu (EU) và các khách mời bao gồm Việt Nam, Indonesia, Lào, Bangladesh, Sri Lanka, Papua New Guinea, Chad và một số tổ chức quốc tế như Liên Hiệp Quốc, WB, IMF, OECD, ADB. Vấn đề an ninh hàng hải là chủ đề thảo luận quan trọng tại hội nghị G-7 mở rộng.

Việt Hưng (Theo Kyodo, Reuters, TTXVN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI