Thủ tướng Canada làm dậy sóng dư luận chỉ vì cách tạo dáng

20/05/2023 - 13:44

PNO - Mới đây, Thủ tướng Canada Justin Trudeau lại một lần nữa gây xôn xao trong dư luận, khi chụp ảnh cùng Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin Pyo.

 

Thủ tướng Canada Justin Trudeau chụp ảnh cùng Chủ tịch Quốc hội Kim Jin-pyo được truyền thông Hàn Quốc ca ngợi là ấm áp và quan tâm.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau chụp ảnh cùng Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin Pyo

Từ khóa liên quan đến Thủ tướng Canada Justin Trudeau đang bất ngờ gây bão trên các phương tiện truyền thông xứ Hàn. Được biết, sự việc bắt nguồn từ việc ông Trudeau chụp ảnh với các chính trị gia địa phương, mà điển hình là Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin Pyo.

Theo đó, khi chụp ảnh cùng ông Kim Jin Pyo, Thủ tướng Canada đã dang rộng đôi chân để che lấp sự chênh lệch chiều cao khoảng 20cm giữa 2 người. Hành động cố hạ thấp người xuống trong giây lát của ông để bằng chiều cao với ông Kim, khiến đại biểu của cả hai nước bật cười.

Sự tinh tế này của Thủ tướng Canada đã nhanh chóng nhận được nhiều lời khen ngợi của dư luận xứ Hàn. Bởi với người dân Hàn Quốc “cách cư xử” tế nhị của ông Trudeau không chỉ giúp cân bằng chiều cao giữa hai người mà còn thể hiện sự tôn trọng, điều mà nhiều nghệ sĩ nổi tiếng xứ kim chi đã từng áp dụng.

Năm 2012, nam diễn viên Lee Kwang Soo, cao hơn 1,9m, từng gây "bão" khi cố dang rộng chân, hạ thấp chiều cao của mình để nhà tạo mẫu tóc dễ dàng chỉnh tóc cho anh.

Tuy nhiên khác với những lời khen có cánh từ các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, thì cách tạo dáng chụp ảnh của Thủ tướng Trudeau lại không được lòng người dân Canada. Theo tờ Guardian, “một số người Canada cáo buộc ông Trudeau một lần nữa làm xấu mặt Canada khi ở nước ngoài”.

Trước đó, ông Trudeau cũng từng gây tranh cãi khi từng né tránh cái bắt tay mạnh mẽ của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vào năm 2017, thay vào đó ông lại đặt tay lên vai ông Trump. Năm 2016, ông cũng lúng túng cố gắng bắt tay với cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và cựu Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto tại một hội nghị thượng đỉnh, dẫn đến cách bắt tay sai lệch.

Gần đây, ông Trudeau đã có chuyến thăm tới Hàn Quốc, đánh dấu kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước.

Thu Hương (theo Straitstimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI