Thông tin 245 người tại mái ấm Tình Mẹ nhiễm COVID-19 là tin giả

13/09/2021 - 10:30

PNO - Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook đang lan truyền thông tin “Toàn bộ 245 người tại mái ấm Tình Mẹ (99/1 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, TPHCM) bị nhiễm COVID-19”.

Sáng 13/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cho hay: “Thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội Facebook việc toàn bộ 245 người tại mái ấm Tình Mẹ (99/1 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, TPHCM) bị nhiễm COVID-19 là thông tin sai sự thật”. 

Đặc biệt, một số đối tượng còn lợi dụng thông tin này để kêu gọi hỗ trợ.

Thông tin lan truyền về Mái ấm Tình mẹ
Thông tin bịa đặt về mái ấm Tình Mẹ để kêu gọi hỗ trợ

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, qua xác minh thực tế với người phụ trách mái ấm Tình Mẹ và địa phương, thì tại mái ấm Tình Mẹ hiện có tổng cộng 33 người (các nữ tu, bà mẹ đơn thân và trẻ em cơ nhỡ). Ngày 8/9, có 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp dương tính này đã ngay lập tức được cách ly, điều trị theo quy định, đảm bảo quy tắc phòng, chống dịch COVID-19. Trạm Y tế phường 10, quận Gò Vấp cũng đã hướng dẫn, hỗ trợ và tư vấn cho các nữ tu, các bà mẹ và trẻ em tại đây về an toàn phòng, chống dịch.

Người phụ trách mái ấm Tình Mẹ cho biết, mái ấm không ủy quyền cho ai tên Trần Hoài Phương và cũng không kêu gọi hay vận động hỗ trợ. Công tác hỗ trợ gạo, sữa, rau củ, lương thực và nhu yếu phẩm cho mái ấm đã được chính quyền phường chăm lo.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI