Thợ lặn giải cứu đội bóng trong hang Tham Luang tử vong vì vết thương nhiễm trùng

27/12/2019 - 22:47

PNO - Ngày 27/12, Hải quân Hoàng gia Thái Lan cho biết, một thợ lặn hải quân Thái Lan tham gia giải cứu 12 cậu bé và huấn luyện viên khỏi hang động Tham Luang năm 2018 đã chết vì nhiễm trùng máu từ vết thương trong chiến dịch.

Tuyên bố từ Hải quân Hoàng gia Thái Lan cho biết sĩ quan Petty Beiret Bureerak đã được điều trị tích cực, nhưng tình trạng của anh ngày càng trở nên tồi tệ hơn sau hơn một năm. Trước đây, một người cứu hộ khác, cựu thợ lặn hải quân - Trung sĩ Saman Kuman - cũng đã chết vì tai nạn trong chiến dịch giải cứu.

Sĩ quan Petty Beiret Bureerak đã chống chọi với nhiễm trùng kể từ khi tham gia đợt cứu hộ vào tháng 6/2018.
Sĩ quan Petty Beiret Bureerak đã chống chọi với nhiễm trùng kể từ khi tham gia đợt cứu hộ vào tháng 6/2018.

Huấn luyện viên của Học viện Wild Boars Academy, Ekapol Chanthawong và 12 cậu bé đã đi khám phá hang động Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai vào ngày 23/6/2018, khi một trận mưa lớn làm ngập lối vào hệ thống hang động và nhốt họ dưới lòng đất.

13 người sống sót trong chín ngày nhờ nước nhỏ giọt từ đá và chia sẽ số lương thực ít ỏi mang theo trước khi được đội tìm kiếm cứu hộ quốc tế phát hiện.

Tho lan giai cuu doi bong trong hang Tham Luang tu vong vi vet thuong nhiem trung
Đội bóng Lợn hoang được đội tìm kiếm cứu hộ quốc tế phối hợp cùng Hải quân Thái Lan giải cứu sau 9 ngày mắc kẹt trong hang động.

Các tình nguyện viên từ nước ngoài đã tham gia nỗ lực cứu hộ. Chiến dịch kết thúc vào ngày 10/7 khi các cậu bé và huấn luyện viên của họ được đưa ra ngoài an toàn. Khu vực hang Tham Luang giờ đây trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, đánh dấu sự đoàn kết quốc tế trong công tác cứu hộ cũng như vinh danh sĩ quan Saman Kuman.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI