Thiếu nữ tố bác sĩ phụ khoa hiếp dâm trong lúc khám: Nữ y tá đi cùng đâu?

05/10/2016 - 11:02

PNO - Khi bác sĩ khám phụ khoa cho bệnh nhân nữ nhất thiết phải có một nữ y tá vào cùng, ngoài việc giúp khám chữa bệnh thì y tá còn đảm bảo tính khách quan.

Cố tình khám phụ khoa

Ngày 4/10, Sở Y tế Đồng Nai đã vào cuộc kiểm tra vụ việc thiếu nữ Nguyễn Thị K. (18 tuổi) tố cáo bác sĩ Nguyễn Hữu L. (52 tuổi, ngụ TP. Biên Hòa, Đồng Nai) hiếp dâm khi đang khám phụ khoa.

Ông Nguyễn Minh Hoàn - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, phòng khám của ông L. không có chức năng khám nội khoa, siêu âm. Nhưng ông L. vẫn tiến hành khám phụ khoa cho K. là sai với giấy phép. Hiện phòng khám của ông L. đã bị tạm đình chỉ hoạt động để điều tra.

Còn ông Tấn - Trưởng Khu phố 3, phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa cho biết: "Ông L. có đến làm việc với K. và người thân của cô ấy, nhưng họ đòi ông L. phải bồi thường 35 triệu thì mới không tiếp tục tố cáo sự việc".

Sáng ngày 4/10, ông L. cũng đã đến công an TP. Biên Hòa phục vụ cho công tác điều tra. Tại đây, ông L. phủ nhận nội dung trong đơn tố cáo và cho rằng K. đang có hành vi tống tiền mình.

Thieu nu to bac si phu khoa hiep dam trong luc kham: Nu y ta di cung dau?
K. bị sốc nặng sau khi sự việc xảy ra (Ảnh TTT).

Tuy nhiên, phía gia đình K. cho biết, hành động tố cáo sự việc chỉ với mục đích làm sáng tỏ vấn đề, đòi lại sự công bằng, trong sáng cho K.

Được biết, K. đang chuẩn bị làm đám cưới với một thanh niên ở TP. Biên Hòa. Nhưng từ khi sự việc xảy ra, mẹ người thanh niên này đến đòi 20 triệu tiền "thách cưới" đồng thời đề nghị hủy hôn lễ.

Mặc dù, người yêu của K. đã lên tiếng đề nghị mẹ mình tiếp tục được làm đám cưới với K. nhưng bà kiên quyết không đồng ý.

Bác sĩ L. làm sai quy tắc?

Trong ngày 4/10, trao đổi với báo Phụ nữ TP. HCM, nhiều bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực khám phụ khoa cho rằng quy tắc khám chữa bệnh của ông L. có nhiều điểm sai với quy tắc khám chữa bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Nam - công tác tại một phòng khám tại TP. Hà Nội phân tích: "Nguyên tắc khi khám phụ khoa thì ngoài nam bác sĩ và bệnh nhân thì phải có ít nhất một nữ y tá nữa ở trong phòng khám để đảm bảo tính khách quan".

Thế nhưng, trong buổi chiều ngày 27/9, khi khám cho K., chỉ có bác sĩ L. đi vào khám nên có sự tranh cãi là điều dễ hiểu. Phân tích về vụ việc của ông L, bác sĩ Nam cho rằng khi đó K. đang bị rong kinh nên việc như trong đơn tố cáo xảy ra khó hơn bình thường.

"Giường dành cho bệnh nhân khám phụ khoa phía bên dưới thường được thiết kế có 2 thành cao để bệnh nhân để chân lên, bên dưới có để cái chậu... Với hiện trường như thế thì liệu rằng những điều cô K. kể có đúng không?" - bác sĩ Nam nêu quan điểm.

Đông Tẩu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI