Thiếu nữ bị gia đình sát hại vì cưới người mình yêu

07/06/2014 - 18:15

PNO - PNO - Vì cãi lời gia đình, đến với người đàn ông mình yêu mà một thiếu nữ 18 tuổi (Pakistan) đã bị người thân nhẫn tâm sát hại. Chính cha ruột, em trai, cậu và thím đã bắn cô, rồi còn ném xuống kênh.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Vụ việc xảy ra sau đám cưới 5 ngày.

Thieu nu bi gia dinh sat hai vi cuoi nguoi minh yeu

Thieu nu bi gia dinh sat hai vi cuoi nguoi minh yeu

Saba đang được điều trị tại bệnh viện, sức khỏe tiến triển rất tốt. - Ảnh: Daily Mail

Nạn nhân tội nghiệp tên Saba Maqsood, sống tại thành phố Hafizabad. Theo thông tin từ cảnh sát địa phương Ali Akbar, Saba đã yêu và cưới một hàng xóm tên Muhammad Quaiser dù bị gia đình cấm đoán.

Viên cảnh sát Ali nói: “Saba bị cha ruột, em trai, cậu và thím bắn hai phát đạn vào người. Họ tưởng rằng Saba đã chết nên đặt cô vào một chiếc túi kín và ném túi xuống con kênh gần đó”.

May mắn, Saba chỉ bị thương ở má và cánh tay. Sau khi bị ném xuống nước, cô mau chóng tỉnh lại và tìm cách bò ra khỏi kênh nhờ người giúp đỡ.

“Cô ấy tìm đến một trạm xăng gần đó, một nhóm người đã thấy và đưa cô đến bệnh viện” - ông Ali nói.

Cảnh sát đã phát lệnh bắt giữ nhóm người hành hung Saba, nhưng khi họ đến nơi thì tất cả đều biến mất.

Thieu nu bi gia dinh sat hai vi cuoi nguoi minh yeu

Farzana Iqbal bị gia đình ném đã đến chết tại thành phố Lahore (Pakistan) - Ảnh: Daily Mail

Hai tuần trước, cũng tại Pakistan, một phụ nữ tên Farzana Iqbal bị người thân hành hung đến chết vì kết hôn trái ý gia đình. Vụ việc xảy ra tại thành phố Lahore, nạn nhân bị đánh và ném đá đến chết khi đang đi vào tòa án để làm giấy kết hôn. Phẫn nộ hơn, lực lượng cảnh sát gần đó đã làm ngơ trước vụ việc xảy ra.

Hôn nhân của phụ nữ tại Pakistan do gia đình sắp đặt. Nếu từ chối hôn sự sắp xếp và tự ý kết hôn với người mình yêu thì người phụ nữ có thể bị chính người thân giết chết để bảo vệ danh dự gia đình.

Theo số liệu của Tổ chức nhân quyền Pakistan công bố có 869 trường hợp giết người vì danh dự tại đây trong năm qua. Nhưng con số thực tế có khả năng còn cao hơn.

THÙY NHIÊN (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI