Thiếu niên tự tử vì bị doạ nạt trên Facebook

25/05/2014 - 16:10

PNO - PNO - Một thiếu niên 17 tuổi đã tìm đến cái chết sau khi nhận nhiều lời đe doạ ác ý qua Facebook. Vụ việc một lần nữa cho thấy “mặt tối” của mạng xã hội hiện nay.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Callum Moody-Chapman (17 tuổi) sống tại hạt Cumbria (Anh). Cậu đã gieo mình xuống biển tại thành phố Maryport sau khi bị tình địch (17 tuổi) hăm doạ trên Facebook.

Thieu nien tu tu vi bi doa nat tren Facebook

Callum Moody-Chapman (ảnh: Metro)

“Hung thủ” hiện đang qua lại với bạn gái cũ của Callum đã tung ra những lời hăm doạ ác ý như sau: “Thề có chúa, tao sẽ cắt môi mày và bắt mày ăn hết chỗ đó. Tao sẽ ghim một con dao vào mặt mày. Bạn bè tao sẽ đấm vào đầu mày. Mày đi chết đi”. Y còn đòi đốt nhà Callum.

Sau khi nhận được những lời “khủng bố” trên, Callum liền gọi điện cho anh trai và bố để xin lỗi “vì đã làm cuộc sống rối tung”.

Tối ngày hôm đó, cậu đi bộ ra biển tự vẫn. Hai ngày sau, người ta phát hiện xác của Callum nằm trên bãi biển.

Simon Ward, Trợ lý pháp lý của Cumbria cho rằng vụ việc như “hồi chuông” báo động về “tình trạng bắt nạt qua mạng xã hội”. Ông nói: “Rõ ràng Callum đã bị quấy rối. Những hành vi đó dễ dàng xảy ra trong thời buổi hiện nay thông qua mạng xã hội và thỉnh thoảng, chúng gây ra hậu quả khủng khiếp”.

Cô Nikki Moody, mẹ của Callum, mong rằng luật pháp cần sửa đổi để ngăn chặn những vụ bắt nạt như trên.

Bà nói: “Callum chắc chắn còn sống nếu không bị bắt nạt qua Facebook. Luật pháp cần thay đổi và mọi người cũng cần suy nghĩ kỹ hơn trước khi đăng tải những lời ác ý trên mạng”.

Do chưa đủ 18 tuổi, nên “hung thủ” bắt nạt Callum chỉ bị phạt án treo 8 tháng.

THÙY NHIÊN (Theo Metro)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI