Theo chân bộ đội trao quà cho người dân và F0 điều trị tại nhà

26/08/2021 - 14:16

PNO - Sáng 26/8, các chiến sĩ thuộc trung đoàn 31, sư đoàn 309, quân đoàn 4 đã kết hợp với Ủy ban nhân dân phường 1, quận 8 đi trao quà cho người dân và các F0 đang cách ly, điều trị tại nhà.

 

6g sáng 26/8, 9 chiến sĩ, cán bộ quân nhân chuyên nghiệp thuộc trung đoàn 31, sư đoàn 309 quân đoàn 4 đã có mặt tại Ủy ban nhân dân phường 1, quận 8 TPHCM để kết hợp với phường chuẩn bị các túi quà đi tặng người dân tại địa bàn
6g sáng 26/8, 9 chiến sĩ, cán bộ quân nhân chuyên nghiệp thuộc trung đoàn 31, sư đoàn 309, quân đoàn 4 đã có mặt tại Ủy ban nhân dân phường 1, quận 8 TPHCM để kết hợp với phường chuẩn bị các túi quà đi tặng người dân.
Đến khoảng 7g, hàng trăm túi quà đã được các chiến sĩ phân chia gồm lương thực phẩm, hàng thiết yếu,... xếp ngay hàng chờ xe đến để vận chuyển đến các hộ dân.
Đến khoảng 7g, các chiến sĩ phân chia hàng trăm túi quà gồm lương thực thực phẩm, hàng thiết yếu... Các túi quà được xếp ngay hàng chờ xe đến để vận chuyển đến các hộ dân.
Mỗi người một việc, các chiến sĩ tập trung chia quà nhanh nhất. Mỗi túi quà hôm nay gồm gạo, mì, sữa, trứng, nước ngọt, gia vị,...
Mỗi người một việc, các chiến sĩ tập trung khẩn trương chia quà. Mỗi túi quà gồm gạo, mì, sữa, trứng, nước ngọt, gia vị...
Hơn 8g, trong lúc chờ xe vận chuyển quà, các chiến sĩ kiểm tra lại túi quà một lần nữa, đảm bảo các túi đều có đủ số lượng nhu yếu phẩm cần sử dụng
Hơn 8g, trong lúc chờ xe vận chuyển quà, các chiến sĩ kiểm tra lại túi quà một lần nữa, đảm bảo các túi đều có đủ số lượng nhu yếu phẩm.
9g, xe hỗ trợ vận chuyển tới, các chiến sĩ nhanh chóng vừa chia quà, vừa chất quà lên xe đi tặng cho bà con tại khu vực vùng xanh, vùng cam và vùng đỏ
9g, xe hỗ trợ vận chuyển tới, các chiến sĩ nhanh chóng vừa chia quà, vừa chất quà lên xe đi tặng cho bà con tại khu vực vùng xanh, vùng cam và vùng đỏ.
9g30, Đại úy Mai Trung Trực - Công an phường 1 cùng thiếu tá Lưu Tư Duy - Trợ lý tác huấn trung đoàn 31, sư đoàn 309, quân đoàn 4 cùng chiến sĩ tặng quà ở khu vực vùng xanh
9g30, đại úy Mai Trung Trực - Công an phường 1 cùng thiếu tá Lưu Tư Duy - trung đoàn 31, sư đoàn 309, quân đoàn 4 cùng chiến sĩ tặng quà ở vùng xanh.
Thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, an toàn trong trao tặng quà cho bà con tại khu phố, các chiến sĩ đặt quà trên bàn theo nhiều đợt, mỗi đợt 6 phần, phun xịt khử khuẩn trước khi mời bà con đến nhận
Các chiến sĩ đặt quà trên bàn theo nhiều đợt, mỗi đợt 6 phần, phun xịt khử khuẩn trước khi mời bà con đến nhận.
Mỗi hộ gia đình sẽ có một người đại diện được mời đến nhận quà, ai cũng vui mừng trước những phần quà ý nghĩa, kịp lúc này
Mỗi hộ gia đình sẽ có 1 người đại diện được mời đến nhận quà, ai cũng vui mừng trước những phần quà ý nghĩa, kịp lúc này.
Chị N.A.L. cho biết: Công an phường và bộ đội đã tặng nhiều đợt quà, lúc có thịt cá tươi và rau, khi thì gạo, mì, gia vị, đồ dùng thiết yếu,... theo từng đợt sẽ có những phần quà khác nhau. Dù là món quà gì, trong lúc này đối với chúng tôi đều rất quý giá.
Chị N.A.L cho biết: "Công an phường và bộ đội đã tặng nhiều đợt quà, lúc có thịt, cá tươi và rau, khi thì gạo, mì, gia vị, đồ dùng thiết yếu... theo từng đợt sẽ có những phần quà khác nhau. Dù là quà gì, trong lúc này đối với chúng tôi đều rất quý giá".
10g, chiến sĩ bộ đội chào tạm biệt mọi người để đi đến vùng cam và cuối cùng là vùng đỏ, khu vực có người bệnh F0 đang cách ly điều trị
10g, chiến sĩ bộ đội chào tạm biệt mọi người để đi đến vùng cam và cuối cùng là vùng đỏ, khu vực có người bệnh F0 đang cách ly điều trị.
Do đây là khu vực có F0, trước khi mang quà vào, đại úy Trực đặt ghế trước cửa nhà để đảm bảo an toàn cho từng người dân.
Do đây là khu vực có các ca F0, trước khi mang quà vào, đại úy Trực đặt ghế trước cửa nhà để đảm bảo an toàn cho từng người dân.
Để bà con yên tâm, không sợ thiếu quà, các chiến sĩ đi vào bên trong hẻm, xếp các túi quà ngay ngắn theo hàng trước mỗi nhà, sau đó tiến hành phun khử khuẩn
Để bà con yên tâm, không sợ thiếu quà, các chiến sĩ đi vào bên trong hẻm, xếp các túi quà ngay ngắn theo hàng trước mỗi nhà, sau đó phun khử khuẩn.
15 phút chuẩn bị, đại úy Trực gõ cửa từng nhà để người bên trong ra nhận theo thứ tự người khỏe mạnh nhận trước, thân nhân người F0 nhận sau, hạn chế tối đa việc nhận quà cùng lúc để giảm nguy cơ lây lan COVID-19
15 phút chuẩn bị, đại úy Trực gõ cửa từng nhà để người bên trong ra nhận theo thứ tự người khỏe mạnh nhận trước, thân nhân người F0 nhận sau, hạn chế tối đa việc nhận quà cùng lúc để giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Nhiều người chị, người mẹ xúc động không nói nên lời. Thiếu tá Duy cho biết: Từ ngày 23/8, 15 đồng chí hạ sĩ quan, 3 cán bộ quân nhân chuyên nghiệp, chia thành 2 tổ theo sự phân công của cấp trên, kết hợp điều động cùng phường 1, quận 8 để tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt Chỉ thị 16; kết hợp phường đi chợ giúp dân; nhận phân chia lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm, phát quà cho người dân; kết hợp dân quân, công an phường tuần tra, chốt gác 24/24 ở các khu vực tại địa bàn nhằm giúp người dân thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh
Nhận quà, nhiều chị, nhiều mẹ xúc động không nói nên lời. Thiếu tá Duy cho biết: "Từ ngày 23/8, 15 đồng chí hạ sĩ quan, 3 cán bộ quân nhân chuyên nghiệp đã chia thành 2 tổ theo sự phân công của cấp trên, kết hợp điều động cùng phường 1, quận 8 để tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt Chỉ thị 16; kết hợp với phường đi chợ giúp dân; nhận phân chia lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm, phát quà cho người dân; kết hợp dân quân, công an phường tuần tra, chốt gác 24/24 ở các khu vực nhằm giúp người dân thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh".
Theo thiếu tá Duy, trước kia nhiệm vụ của các chiến sĩ là công tác dân vận tại khu vực đơn vị, xã lân cận, làm đường cho dân, hỗ trợ dân chống thiên tai hàng năm. Đây là lần đầu tiên các chiến sĩ kết hợp với phường hỗ trợ người dân chống dịch
Theo thiếu tá Duy, trước kia nhiệm vụ của các chiến sĩ là công tác dân vận tại khu vực đơn vị, xã lân cận, làm đường cho dân, hỗ trợ dân chống thiên tai hàng năm. Đây là lần đầu tiên các chiến sĩ kết hợp với phường hỗ trợ người dân chống dịch.
Với tinh thần cán bộ chiến sĩ vì dân mà ra, vì nhân dân mà sẵn sàng chiến đấu, hy sinh, tất cả chiến sĩ đều đồng lòng, quyết tâm ở lại với dân, hết dịch mới về nhà, tạm gác nỗi nhớ người thân, đơn vị đồng lòng phục vụ nhân dân
Với tinh thần cán bộ chiến sĩ vì nhân dân mà sẵn sàng chiến đấu, hy sinh, tất cả chiến sĩ đều đồng lòng, quyết tâm ở lại với dân, hết dịch mới về nhà, tạm gác nỗi nhớ người thân, đơn vị đồng lòng phục vụ nhân dân.
Có đoàn kết, đồng lòng mới sớm chiến thắng dịch bệnh, những ngày qua chúng tôi vui mừng vì được người dân tin tưởng, nghe lời khuyên ở yên tại nhà. Sáng mình cứ làm, khi hết việc, nghỉ ngơi sẽ gọi về thăm gia đình, con cái sau, thiếu tá Duy nói thêm
"Có đoàn kết, đồng lòng mới sớm chiến thắng dịch bệnh, những ngày qua chúng tôi vui mừng vì được người dân tin tưởng, nghe lời khuyên ở yên tại nhà. Sáng, mình cứ làm, khi hết việc, nghỉ ngơi sẽ gọi về thăm gia đình, con cái sau", thiếu tá Duy nói thêm.
Nhận túi quà cuối cùng trên tay, chị D. cùng người dân trong con hẻm nhỏ vui mừng: Từ khi bắt đầu có Chỉ thị 16 và gần đây là kiểm soát người ra đường, chúng tôi khá lo lắng, nhưng bây giờ mới thực sự cảm nhận được tình quân nhân, chúng tôi đã yên tâm ở nhà chống dịch.
Nhận túi quà cuối cùng trên tay, chị D. cùng người dân trong con hẻm nhỏ vui mừng: "Từ khi bắt đầu có Chỉ thị 16 và gần đây là kiểm soát người ra đường, chúng tôi khá lo lắng, nhưng bây giờ mới thực sự cảm nhận được tình quân nhân, chúng tôi đã yên tâm ở nhà chống dịch".    
11g30, người dân tại con hẻm có bệnh nhân F0 đã nhận đủ quà, xe tiếp tục hành trinh trao yêu thương, sự tin tưởng của mình đến từng khu phố, từng con hẻm, từng ngôi nhà đang chờ đợi. Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường 1, quận 8 Nguyễn Văn Đại cho biết: Từ đầu tháng 8 tại phường có 160 bệnh nhân F0. Những ngày qua, khi lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, số lượng F0 cũng có tăng. Ở quận, Hội Đông y có hỗ trợ trên 40 túi thuốc, ngoài thuốc từ Trung tâm y tế cấp, phường cũng đã vận động thêm thuốc cho F0 điều trị tại nhà.
11g30, người dân tại con hẻm có bệnh nhân F0 đã nhận đủ quà, xe tiếp tục hành trình trao yêu thương, sự tin tưởng của mình đến từng khu phố, từng con hẻm, từng ngôi nhà đang chờ đợi. Phó bí thư thường trực Đảng ủy phường 1, quận 8 Nguyễn Văn Đại cho biết: "Từ đầu tháng 8 tại phường có 160 bệnh nhân F0. Những ngày qua, khi lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, số lượng F0 cũng có tăng. Ở quận, Hội Đông y có hỗ trợ trên 40 túi thuốc, ngoài thuốc từ trung tâm y tế cấp, phường cũng đã vận động thêm thuốc cho F0 điều trị tại nhà".
12g, các chiến sĩ nghỉ ngơi, ăn trưa trước khi tiếp tục cho những chuyến xe tiếp theo. Theo ông Đại, tính đến nay, phường đã chuẩn bị và hỗ trợ khoảng 4.000 suất quà, túi an sinh cho người dân. Từ đầu tháng 8/2021, quận cũng hỗ trợ 2.000 phần quà, mỗi phần 300.000 đồng, các túi quà có gạo, mì, rau củ quả, thịt, cá, nhu yếu phẩm,... Ngoài ra phường cũng vận động mạnh thường quân hỗ trợ gần 400 túi an sinh xã hội cho các trường hợp khó khăn. Phường vẫn đang tiếp tục kết hợp với các chiến sĩ để các phần quà nhanh chóng đến tay bà con.
12g, các chiến sĩ nghỉ ngơi, ăn trưa trước khi tiếp tục những chuyến xe tiếp theo. Theo ông Đại, tính đến nay, phường đã chuẩn bị và hỗ trợ khoảng 4.000 suất quà, túi an sinh cho người dân. Từ đầu tháng 8/2021, quận cũng hỗ trợ 2.000 phần quà, mỗi phần 300.000 đồng, các túi quà có gạo, mì, rau củ quả, thịt, cá, nhu yếu phẩm... Ngoài ra phường cũng vận động nhà hảo tâm hỗ trợ gần 400 túi an sinh xã hội cho các trường hợp khó khăn. Phường vẫn đang tiếp tục kết hợp với các chiến sĩ để các phần quà nhanh chóng đến tay bà con.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI