Nghệ An phát hiện 5 ca dương tính mới cùng 1 ca tái nhiễm COVID-19

27/06/2021 - 20:11

PNO - Tối 27/6, CDC Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 và 1 ca tái dương tính sau khi về từ Bắc Giang.

Trường hợp đầu tiên là bệnh nhân P.T.N (45 tuổi, trú phường Quán Bàu, TP. Vinh) là nhân viên đường sắt. Nhà của chị N. ở gần nhà một bệnh nhân mắc COVID-19 được phát hiện một ngày trước. Tối 27/6, chị N. được xác định dương tính với SARS-CoV-2 thông qua việc sàng lọc vùng nguy cơ cao.

Trong số 5 ca dương tính mới, có 1 tiểu thương được phát hiện khi xét nghiệm sàng lọc cộng đồng
Trong số 5 ca dương tính mới, có một tiểu thương được phát hiện khi xét nghiệm sàng lọc cộng đồng

Trường hợp thứ 2 là bà B.T.S (51 tuổi, trú xã Hưng Đông, TP. Vinh), buôn bán tại chợ đầu mối Vinh. Ngày 26/6, bà S. được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối Vinh, kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 3 là chị H.T.T (46 tuổi, trú xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Lưu), buôn bán tại chợ đầu mối Vinh. Chị T. được test nhanh 3 lần và cho kết quả âm tính vào các ngày 20/6, 23/6, 24/6. Ngày 26/6, chị T. có biểu hiện sốt, đau họng, được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 4 là H.P.H (17 tuổi, trú phường Quán Bàu), con trai của bệnh nhân P.T.N, đã được cách ly trước đó.

Trường hợp thứ 5 là bà N.T.L (74 tuổi, trú phường Quán Bàu), là mẹ của bệnh nhân P.T.N, đã được cách ly trước khi có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ngoài ra, một trường hợp tái dương tính là bệnh nhân V.V.N (30 tuổi, trú xã Nghĩa Thọ, huyện Nghĩa Đàn). Bệnh nhân N. đã hoàn thành điều trị COVID-19 ở tỉnh Bắc Giang.

Ngày 17/6, bệnh nhân N. về quê, cách ly tại nhà, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính. Ngày 26/6, nam bệnh nhân này được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI