Chuỗi ca mắc COVID-19 ở chợ đầu mối Vinh lan rộng ra các huyện ở Nghệ An

26/06/2021 - 08:52

PNO - Từ một nữ tiểu thương mắc COVID-19, đến nay Nghệ An đã ghi nhận nhiều ca bệnh liên quan đến ổ dịch ở chợ đầu mối Vinh.

Sáng 26/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Những ca dương tính mới này đều liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối Vinh.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là bà N.T.H (48 tuổi, trú phường Quán Bàu, TP. Vinh). Bà H. là tiểu thương buôn bán rau tại chợ đầu mối Vinh.

Hàng trăm tiểu thương buôn bán tại chợ được lấy mẫu xét nghiệm
Hàng trăm tiểu thương buôn bán tại chợ được lấy mẫu xét nghiệm

Hai trường hợp còn lại gồm cháu L.K.N (4 tuổi, trú xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn), là cháu của một bệnh nhân làm nghề buôn bán rau tại chợ đầu mối Vinh; ông N.Đ.T (49 tuổi, trú xã Trung Phúc Cường), chồng của một bệnh nhân là tiểu thương ở chợ đầu mối Vinh.

Chuỗi lây nhiễm tại chợ đầu mối Vinh được nhận định rất phức tạp, tốc độ lây nhiễm nhanh và chưa rõ nguồn lây. Từ ca nhiễm là nữ tiểu thương 39 tuổi ghi nhận 4 ngày trước, đến nay đã có 9 ca bệnh là tiểu thương ở chợ này, ngoài ra còn có nhiều người thân khác của tiểu thương đã lây nhiễm.

Sở Y tế Nghệ An nhận định ổ dịch có yếu tố liên quan đến các xe chở hàng trở về từ các vùng dịch như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Tĩnh… các ca nhiễm rải rác tại các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh, giao thương nhiều với các địa phương trong và ngoài tỉnh. Nguy cơ phát hiện ca nhiễm mới có yếu tố liên quan là rất lớn.

Phun k
Phun khử khuẩn trong chợ

Sở Y tế Nghệ An đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVD-19 các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương chỉ đạo rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp đã buôn bán/đến/trở về từ chợ đầu mối Vinh kể từ ngày 1/6 đến nay.

Tổ chức điều tra dịch tễ, phân loại đối tượng; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả các trường hợp này; tổ chức cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với các trường hợp trở về từ ngày 5/6 đến nay.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI