587 tình nguyện viên tôn giáo tham gia tuyến đầu chống dịch

22/09/2021 - 17:22

PNO - Ngày 22/9, Ban Dân vận - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp Ban Tôn giáo TPHCM tổ chức lễ xuất quân (đợt 7) cho 19 tình nguyện viên tôn giáo tham gia phòng, chống dịch tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Trưng Vương và Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

 

19 tu sĩ tiếp tục hỗ trợ tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Trưng Vương và Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Ảnh: Hoàng Anh.
19 tu sĩ tiếp tục hỗ trợ tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Trưng Vương và Bệnh viện Nhân dân Gia Định - Ảnh: Hoàng Anh

Đợt này, có 7 tu sĩ Phật giáo và 12 tu sĩ Công giáo tham gia hỗ trợ tại tuyến đầu. Như vậy, qua 7 đợt xuất quân, từ ngày 22/7 đến nay, có 587 tình nguyện viên các tôn giáo tham gia phục vụ tại các bệnh viện điều trị COVID-19 trên địa bàn TP, góp phần giúp giảm tải cho đội ngũ y bác sĩ cũng như chăm sóc, an ủi tinh thần bệnh nhân.

Chia sẻ tại lễ xuất quân, sư cô Thích Nữ Lệ Hạnh (Chùa Nguyên Hương, quận 4) cho biết đã đăng ký tham gia tình nguyện 2 tháng rồi nhưng đến nay mới đủ điều kiện để phục vụ (tiêm đủ 2 mũi vắc xin, mũi thứ 2 được ít nhất 10 ngày). Sư cô cho rằng dù là bất cứ ai, nhất là tuổi trẻ, khi đất nước cần, sẽ sẵn sàng dẹp bỏ mọi thứ để đồng lòng cho mục tiêu chung. Giáo hội cũng đã tạo điều kiện cho tăng ni trẻ cống hiến sức mình vì đạo pháp, hỗ trợ người bệnh có thêm năng lượng tích cực, sớm khỏe mạnh trở về cuộc sống thường ngày.

Qua 7 đợt, đã có 587 tình nguyện viên các tôn giáo hỗ trợ tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: Hoàng Anh.
Qua 7 đợt, đã có 587 tình nguyện viên các tôn giáo hỗ trợ tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh: Hoàng Anh

TS. Thân Thị Thu Ba, Trưởng Phòng điều dưỡng Bệnh viện Điều trị COVID-19 Trưng Vương, cho biết các tình nguyện viên đã tích cực hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân ở tất cả các khâu - cho ăn, vệ sinh thân thể, tắm rửa, thay tã, vỗ lưng, giúp trở mình… “Khi bệnh nhân không có người nhà bên cạnh mà lực lượng y tế không đủ thì lực lượng tình nguyện viên giúp làm các công việc này có vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị, giúp bệnh nhân sớm phục hồi”, TS. Thân Thị Thu Ba chia sẻ.

Tại lễ xuất quân, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương trân trọng ghi nhận vai trò các tình nguyện viên tôn giáo đã đồng hành cùng ngành y tế trong việc chăm sóc, động viên tinh thần, giúp bệnh nhân cân bằng tâm lý, có thêm sức mạnh vượt qua bệnh tật khi không có người thân bên cạnh.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương tặng quà cho các tình nguyện viên, gồm các đồ bảo hộ phòng dịch.
Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương tặng quà cho các tình nguyện viên, gồm các đồ bảo hộ phòng dịch - Ảnh: Hoàng Anh

 

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI