“Thế mới là Anh” nhận vòng nguyệt quế Olympia 2013

30/06/2013 - 16:06

PNO - Với 285 điểm, Hoàng Thế Anh, học sinh lớp chuyên Toán Trường THPT chuyên Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã giành giải nhất cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2013 sáng nay 30/6.

 Trong buổi chung kết đường lên đỉnh Olympia năm thứ 13 được tổ chức sáng nay 30/6, dù không giành được điểm ở cả bốn câu cuối trong phần thi Về đích, thậm chí còn bị trừ đi 25 điểm, Hoàng Thế Anh vẫn giành ngôi quán quân trong cuộc đua lên đỉnh Olympia 2013.

Xuất sắc có được 310 điểm từ ba vòng thi trước, bỏ xa các ứng viên còn lại, Hoàng Thế Anh ung dung có được ngôi vị vô địch từ vòng thi thứ ba trong tiếng reo hò của các cổ động viên với khẩu hiệu quen thuộc "Thế Anh, Thế mới là Anh"

“The moi la Anh” nhan vong nguyet que Olympia 2013

Hoàng Thế Anh (người đeo vòng nguyệt quế) đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2013

Trước khi trở thành tân vô địch Olympia, Hoàng Thế Anh đã được các thầy cô giáo tại trường chuyên Bắc Giang chuẩn bị rất kỹ cả về tâm lý và kiến thức, thậm chí trường đã lập nên một nhóm cố vấn đủ các lĩnh vực giúp Thế Anh ứng thí một cách thành công nhất.

Bố là Hiệu trưởng Trường THCS An Dương (Tân Yên, Bắc Giang), mẹ là bác sĩ Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng tỉnh, ngay từ nhỏ, Thế Anh đã được rèn luyện tinh thần tự giác và ý thức học tập cao.

Từ lớp 1 đến nay, Thế Anh luôn là học sinh giỏi toàn diện, đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi học sinh giỏi, điểm trung bình môn Toán, Hoá học, Vật lý của Thế Anh luôn đạt hơn 9,0. Ngoài thời gian thư giãn, chơi thể thao, Thế Anh còn rất thích "lang thang" trên Internet tìm hiểu kiến thức và đọc những bài viết về các danh nhân. Không chỉ là một tấm gương cho các bạn, nhà vô địch Olympia 2013 còn được các học sinh trong trường yêu mến gọi là "Huyền thoại của Chuyên Bắc Giang".

Đứng sau Hoàng Thế Anh ở Đường lên đỉnh Olympia 2013 là Đào Nguyễn Thạnh Hưng, học sinh lớp 12 chuyên Hóa Trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP HCM. Đồng giải ba cuộc thi được trao cho Vũ Hoàng Sơn, học sinh lớp 12 Hóa Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và Nguyễn Văn Nam, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Phan Đăng Lưu, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Theo Y.Anh (Người Lao Động Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI