Thế giới mất thêm 2 nghệ sĩ kỳ cựu

30/05/2021 - 11:46

PNO - Diễn viên Gavin MacLeod nổi tiếng với vai thuyền trưởng và ca sĩ BJ Thomas - người từng đoạt giải Grammy qua đời vào ngày 29/5 (giờ địa phương).

Diễn viên Gavin MacLeod, người nổi tiếng với các vai diễn trong The love boat, The Mary Tyler Moore show, McHale’s Navy... đã qua đời vào 29/5 (giờ Mỹ), ở tuổi 90. Cháu trai của nam diễn viên, Mark See, xác nhận thông tin trên nhưng chưa tiết lộ nguyên nhân diễn viên Gavin MacLeod qua đời, chỉ cho biết vài tháng gần đây, sức khỏe của ông suy giảm nhanh chóng.

Diễn viên Gavin MacLeod nổi tiếng với vai thuyền trưởng
Diễn viên Gavin MacLeod nổi tiếng với vai thuyền trưởng Stubing

Sự nghiệp diễn xuất của Gavin MacLeod bắt đầu từ những năm 50, thế kỷ XX. Ông tham gia các bộ phim dài tập trên đài CBS và ABC, có phim lên tới 168 tập như sitcom The Mary Tyler Moore show hay kỷ lục như The love boat dài 249 tập.

Gavin MacLeod không là người dễ thỏa hiệp với các kịch bản được gửi đến để chờ đợi sự đồng ý tham gia từ ông. Nam diễn viên từng viết trong nhật ký rằng có lần, ông thấy nhân vật quá cố chấp, không phù hợp với tính cách của ông nên thẳng thừng từ chối dù mức cát-sê rất cao.

Cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Gavin MacLeod là vai diễn thuyền trưởng Stubing trong The love boat, lên sóng tập đầu vào năm 1977. Bộ phim kéo dài 10 phần, kết thúc vào năm 1986. Sau 10 phần phim chính, vì tình cảm của khán giả, đoàn phim thực hiện thêm 3 tập đặc biệt (mỗi tập dài 3 giờ) chiếu rải rác trong các năm 1986, 1987 và 1990.

Trong ngày 29/5 (giờ Mỹ), ca sĩ nhạc đồng quê từng đoạt giải Grammy - BJ Thomas cũng qua đời ở tuổi 78. Đại diện phía BJ Thomas xác nhận ông qua đời tại nhà riêng ở Arlington, Texas do mắc ung thư phổi. BJ Thomas thông báo mắc bệnh vào tháng 3/2021.

Ca sĩ BJ Thomas từng
Ca sĩ BJ Thomas từng đoạt 5 giải Grammy

Trong sự nghiệp của mình, BJ Thomas đã đoạt 5 giải Grammy, bán được 70 triệu album trên toàn thế giới, có 8 bản hit nằm ở vị trí top 1 và 26 đĩa đơn nằm trong top 10. Ngoài ra, ca khúc Raindrops keep falling on my head do BJ Thomas hợp tác cùng 2 cộng sự khác đã giành được 1 giải Oscar cho Bài hát gốc hay nhất.

Cuộc đời của BJ Thomas không êm đềm. Ông trải qua tuổi thơ khốn khó trước khi tìm ra được con đường mình muốn gắn bó, phát triển sự nghiệp. Đến giai đoạn đỉnh cao, BJ Thomas lại vướng vào chất kích thích. Cho đến khi gặp người vợ của mình, Gloria, nam ca sĩ mới trở lại âm nhạc và sống cuộc đời bình lặng hơn. Cuộc hôn nhân kéo dài 53 năm, BJ Thomas và Gloria có 3 cô con gái.

Trên mạng xã hội, nhiều người nổi tiếng thương tiếc sự ra đi của danh ca BJ Thomas và bày tỏ sự ngưỡng mộ, xúc động khi được làm việc cùng.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI