Bảo tàng của vị nhạc sĩ đầu tiên nhận Nobel Văn học

25/05/2021 - 15:43

PNO - Tại bảo tàng của nhạc sĩ Bob Dylan sẽ trưng bày hơn 100.000 đồ vật và các bản thu âm chưa được công bố trong sự nghiệp.

Ban quản lý bảo tàng Bob Dylan ở Tulsa, tiểu bang Oklahoma, Mỹ cho biết sẽ mở cửa đón công chúng vào tháng 5/2022. Bảo tàng là nơi lưu giữ hơn 100.000 đồ vật gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp của Bob Dylan.

Theo giới thiệu, bảo tàng có khuôn viên 3 tầng được dành riêng cho việc “nghiên cứu về cuộc đời và sức ảnh hưởng trong nghệ thuật của Bob Dylan đối với thế giới”. Trong đó, khách tham quan sẽ được nhìn thấy các bản thảo viết tay, các bức ảnh hiếm, nhạc cụ và được nghe các bản thu âm chưa từng phát hành.

Đặc biệt, bản thu âm đầu tiên của ca khúc nổi tiếng Don't think twice, it's all right, được Bob Dylan thực hiện tại căn hộ của một người bạn vào mùa thu năm 1962 cũng sẽ được giới thiệu.

Phối cảnh mặc ngoài của bảo tàng Bob Dylan.
Phối cảnh mặt ngoài của bảo tàng Bob Dylan.

Cách đây 5 năm, toàn bộ kho lưu trữ liên quan đến cuộc đời Bob Dylan được nhạc sĩ bán cho Tổ chức Gia đình George Kaiser và Đại học Tulsa. Ý tưởng thực hiện một bảo tàng mang tên Bob Dylan cũng được hình thành từ thời điểm đó.

Cuối năm 2020, Bob Dylan gây chú ý khi bán hơn 600 bài hát cho Universal Music. Hợp đồng mua bán được cho là khá béo bở lên đến 9 con số. Variety ước tính giá bán khoảng từ 300 – 400 triệu USD (khoảng 6.900 tỷ đồng – 9.200 tỷ đồng). Sau phi vụ mua bán, nam nhạc sĩ tiếp tục ra mắt album mới, hoạt động tích cực.

Like a rolling stone do Bob Dylan thể hiện:

 

 

Bob Dylan sinh năm 1941, có hơn 60 năm hoạt động nghệ thuật. Ông là nghệ sĩ đa năng, hoàn thành tốt nhiều vai trò như nhạc sĩ, ca sĩ, hoạ sĩ, diễn viên... Bob Dylan nhận vô số giải thưởng âm nhạc danh giá trong sự nghiệp. Tuy nhiên, màn vinh danh bất ngờ nhất của Bob Dylan phải kể đến là giải Nobel Văn học 2016. Ông được tặng thưởng vì tạo ra những cách kết hợp thú vị, nâng tầm giữa thơ và nhạc.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI