Thẻ của người đàn ông tự xưng "Ban chỉ đạo phòng chống dịch" đã hết hạn

02/09/2021 - 22:53

PNO - Công an xác định thẻ của người đàn ông xưng "Ban chỉ đạo phòng chống dịch" là thẻ được tổ chức thiện nguyện cấp, đã hết hạn và được người bạn cho.

Liên quan đến vụ người đàn ông tự xưng "Ban chỉ đạo phòng chống dịch", tối 2/9, Công an TPHCM đã thông tin thêm về vụ việc.

Công an TPHCM cho biết, chiều 1/9, Viện Kiểm sát nhân dân quận 7 đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Hữu Nhân (sinh năm 1980, ngụ quận 7) về tội “Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác” theo Điều 339, Bộ luật Hình sự.

Công an lấy lời khai Nhân
Công an lấy lời khai Nhân

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip về một người đàn ông hung hăng, có hành vi xô xát, cự cãi với nhân viên an ninh, bảo vệ siêu thị Aeon Citimart Garden Plaza (đường Tôn Dật Tiên, phường Tân Phong, quận 7). Trong clip, người đàn ông rút chiếc thẻ ra và lớn tiếng xưng “Tui là Ban chỉ đạo quận 7”.

Sau khi vụ việc xảy ra, nhân viên siêu thị Aeon Citimart Garden Plaza không đến Công an quận 7 trình báo. Tuy nhiên, ngay khi nhận được thông tin về vụ việc đăng tải trên mạng xã hội, Công an quận 7 đã khẩn trương xác minh.

Qua kiểm tra, công an xác định được người đàn ông trong clip là Hồ Hữu Nhân và mời lên làm việc. Tại cơ quan công an, ông Nhân đã thừa nhận hành vi sai trái của mình.

Qua xác minh, ông Nhân không phải thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận 7. Chiếc thẻ ông sử dụng là thẻ được một tổ chức thiện nguyện tại Hà Nội cấp để hoạt động từ thiện. Thẻ này (đã hết hạn sử dụng) do người bạn cho ông Nhân.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI