Thầy giáo gây sốt với những bức tranh trên bảng đen

01/09/2021 - 07:30

PNO - Thầy Zhong Quanbin, một giáo viên trẻ ở Đại học Khoa học và Công nghệ Shute (Đài Loan - Trung Quốc), đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng nhờ những bức vẽ sinh học chi tiết trên bảng đen.

Thầy Zhong Quanbin trong một tiết học - ẢNH: ODD
Thầy Zhong Quanbin trong một tiết học - ẢNH: ODD

Chỉ sử dụng một chiếc thước kẻ và những mẩu phấn, thầy Zhong có thể tạo những bức vẽ mô tả chi tiết toàn bộ cấu trúc xương người cho đến từng bộ phận như mắt người nhìn từ nhiều góc độ khác nhau. Điều này cho thấy không chỉ có kiến thức vững chắc, thầy Zhong còn có năng khiếu vẽ bẩm sinh. Chính sự kết hợp độc đáo trên đã thu hút không chỉ sinh viên mà cả nhiều người trên mạng xã hội.

Đặc biệt, Zhong không dạy về giải phẫu người mà đảm nhiệm bộ môn minh họa giải phẫu và kỹ năng vẽ tại Khoa Thiết kế giao tiếp thị giác. Nhờ tài năng của mình, anh còn được một số trường y khoa ở Trung Quốc, Nhật Bản… mời về dạy môn vẽ cơ thể người.

“Vâng, chúng tôi có sách giáo khoa nhưng chúng tôi không đọc nó mà chúng tôi vẽ nó. Sinh viên chuyên ngành này không thể học bằng cách chỉ đọc những hình ảnh trên sách. Thay vào đó, chúng tôi học thông qua việc vẽ lại. Trong các lớp học của tôi, sinh viên phải vẽ những gì tôi đang trình diễn trên bảng” - thầy Zhong nói về lớp học của mình tại Đại học Shute.

Ban đầu, Zhong Quanbin không có hứng thú với y học nhưng vì những bức vẽ tay ấn tượng được chia sẻ trên mạng xã hội, anh được mời về Trường cao đẳng Y tế Hạ Môn (Đài Loan) để dạy sinh viên y khoa vẽ cơ thể người cũng như cách cấu tạo xương, cơ và các cơ quan nội tạng. Từ đó, anh bắt đầu nghiên cứu giải phẫu người, thậm chí xuất sắc trong việc vẽ nó. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI