Thanh tra 36 DN vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại

30/08/2013 - 16:45

PNO - PNO - Sáng 30/8, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã công bố quyết định thanh tra các doanh nghiệp vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại trên địa bàn TP.HCM.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Theo đó, trong khoảng thời gian từ nay đến ngày 25/10, Thanh tra Sở sẽ mở các đợt thanh tra tại 15 doanh nghiệp xử lý chất thải nguy hại và 21 doanh nghiệp vận chuyển chất thải nguy hại của TP.

Tại các doanh nghiệp, đoàn thanh tra sẽ tiến hành kiểm tra phương tiện, máy móc, hình thức vận chuyển, xử lý… của các doanh nghiệp chuyên hoạt động vận chuyển chất thải và xử lý chất thải nguy hại. Riêng đối với các doanh nghiệp xử lý chất thải nguy hại, đoàn kiểm tra sẽ tổ chức lấy các mẫu chất thải để kiểm tra chất lượng xử lý có đạt chuẩn theo quy định hay không.

Khi phát hiện doanh nghiệp sai phạm, Thanh tra Sở sẽ có biện pháp xử lý nghiêm.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, hiện nhiều doanh nghiệp chưa chấp hành tốt việc bảo vệ môi trường trong vận chuyển và xử lý chất thải nguy hại. Doanh nghiệp vận chuyển thường xuyên bị phát hiện vận chuyển chất thải nguy hại không an toàn, đổ không đúng nơi quy định; còn doanh nghiệp xử lý chất thải nguy hại thường bị phát hiện đăng ký xử lý chất thải một đường nhưng xử lý một nẻo, trở thành thủ phạm gây ô nhiễm môi trường.

Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI