Thanh Thảo - quen mà lạ!

08/11/2013 - 16:07

PNO - PN - Vẫn là các ca khúc mang phong cách pop ballad trẻ trung và quen thuộc, nhưng album Em đã khác xưa nhiều của Thanh Thảo còn cho thấy thêm độ “đằm” trong giọng hát của một người đã có nhiều trải nghiệm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thanh Thao - quen ma la!

Ba ca khúc đầu tiên đều là ba ca khúc “đặt hàng” từ Phương Uyên, Nguyễn Hồng Thuận và Lương Bằng Quang, nhưng nếu Stand for girl (Khí phách nữ nhi) là một ca khúc dance mạnh mẽ, thì ngay sau đó lại là những giai điệu buồn của Gọi tên yêu thương, Em đã khác xưa nhiều, những giai điệu sôi động quen thuộc của Hãy yêu nhau. Sự đan xen, chuyển hướng ấy lặp đi lặp lại trong album, như một tâm trạng đầy mâu thuẫn, giữa yêu và buồn, giữa lưu luyến níu giữ và mạnh mẽ buông tay. Dĩ nhiên, trọng tâm của album vẫn là ca khúc chủ đề Em đã khác xưa nhiều. Giai điệu buồn bã, có chút não nề nhưng diễn tả được tâm trạng của một cô gái không còn đau buồn, bi lụy nữa, mà đã vững vàng đứng lên trước đổ vỡ. Không quá khó hiểu vì sao Thanh Thảo thích ca khúc này ngay từ đầu nhận bản demo như cô chia sẻ, bởi chỉ cần nghe qua một lần, cũng sẽ nhận ra những thông điệp mà cô muốn gửi gắm. Thanh Thảo của hiện tại là một Thanh Thảo khác, vẫn nồng nàn yêu đương nhưng đớn đau hay đợi chờ thì đã khác.

Sự sắp xếp các ca khúc chuyển đổi đột ngột trong album cũng đầy chủ ý. Đó là chu kỳ tuần hoàn của Thanh Thảo trong tình yêu. Gặp nhau, yêu nhau bằng tất cả niềm vui và hạnh phúc nhưng kết thúc thì buồn đau. Vì thế, album mở đầu bằng sự sôi động nhưng kết thúc là sự trầm lắng với ca khúc Thôi hết đam mê. Dường như tình yêu đã chi phối toàn bộ cảm xúc lẫn ý tưởng của Thanh Thảo qua album này, làm nên một Thanh Thảo vừa quen, vừa lạ.

 Võ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI