Thanh niên tự chặt tay để cai nghiện Internet

04/02/2015 - 16:12

PNO - PN - Một thanh niên tự cắt đứt bàn tay của mình trong một động thái quyết liệt nhằm cai nghiện Internet.

 Chàng trai 19 tuổi đến từ thành phố Nam Thông ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã được đưa vào bệnh viện, sau khi tự cắt bàn tay trái của mình bằng một con dao nhà bếp.

Theo Đài truyền hình địa phương Jianngu TV, người thanh niên này đã cắt nhỏ cánh tay của mình ra trong khi đang ngồi trên một băng ghế công cộng.

Thanh nien tu chat tay de cai nghien Internet

Khoảng 14% thanh niên Trung Quốc mắc chứng nghiện Internet 

Mẹ của chàng trai này vào phòng của cậu vào đêm thứ Tư tuần trước nhưng chỉ tìm thấy một bức thư của con trai để lại. Trong bức thư ghi rằng: “Mẹ ơi, con sẽ đi đến bệnh viện một thời gian. Đừng lo lắng. Con chắc chắn sẽ quay về vào tối nay.”

Chàng thanh niên, chỉ được biết đến với tên gọi “Tiểu Vương” đã lén đem theo một con dao từ nhà bếp trước khi ra ngoài.

Cậu đã cắt cánh tay trái của mình từ cổ tay trở xuống. Sau đó với phần bàn tay đã cắt để trên mặt đất, cậu bình tĩnh gọi taxi để đi đến một trung tâm cấp cứu gần đấy.

Các bác sĩ phẫu thuật tại bệnh viện của trường đại học địa phương cố gắng nối lại bàn tay của Tiểu Vương sau khi được cảnh sát đem đến. Nhưng họ không thể bảo đảm rằng bàn tay này sẽ phục hồi chức năng đầy đủ.

Một giáo viên của cậu đổ lỗi rằng chứng nghiện Internet đã làm cho cậu ấy trở nên “bốc đồng”.

Còn mẹ của Tiểu Vương thổn thức: “Gia đình chúng tôi không thể hiểu được điều gì xảy ra, nó quá đột ngột. Con tôi là một đứa trẻ thông minh”.

Theo các số liệu từ cơ quan điều tra và từ những trung tâm cai nghiện của quân đội, Trung Quốc hiện có khoảng 24 triệu thanh thiếu niên “nghiện web”.

Những người trẻ tuổi với chứng nghiện Internet có biểu hiện ban đầu là bỏ qua những bài học ở trường.

Sau đó khi căn bệnh phát triển, họ hiếm khi rời khỏi phòng ngủ và tất cả các tương tác với thế giới bên ngoài chỉ diễn ra qua mạng Internet.

Tao Ran, một nhà tâm lý học quân đội, người điều hành một trung tâm cai nghiện nổi tiếng ở Bắc Kinh dành cho người nghiện Internet, cho biết: ước tính khoảng 14% thanh niên Trung Quốc đã bị nghiện online.

Ông nói: “Họ chỉ làm hai việc trong ngày, đó là ngủ và chơi game”.


TẤN VĨ
(Theo Mirror, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI