Thân nhân hành khách trên chuyến bay mất tích ở Indonesia đau đớn, tuyệt vọng

10/01/2021 - 08:21

PNO - Đã nhiều giờ trôi qua, hy vọng sống của các nạn nhân trên chuyến bay đang bị mất tích ngày càng mong manh.

Bạn bè và gia đình của những hành khách trên chiếc máy bay Sriwijaya Air bị mất tích giữa biển, sau khi cất cánh khoảng 4 phút đang trông ngóng từng giây tin tức về người thân của mình. Sau nhiều giờ chờ đợi mòn mỏi, họ bắt đầu có dấu hiệu tuyệt vọng.

Ông Muhammad Haekal, xúc động cho biết người anh họ Athar Rizki Riawan và 4 thành viên khác trong gia đình đã có mặt trên chuyến bay SJY182: “Tôi vẫn còn hy vọng vào điều kỳ diệu, mặc dù xét theo hoàn cảnh, tôi biết rằng cơ hội tìm thấy họ còn sống là rất mong manh. Tôi hy vọng rằng (những người cứu hộ) ít nhất sẽ tìm thấy được thi thể, để chúng tôi có thể chôn cất họ một cách tử tế".

Người thân của các hành khách trên chuyến bay mất tích tuyệt vọng, chờ đợi tin tức tại sân bay Soekarno-Hatta
Người thân của các hành khách trên chuyến bay mất tích tuyệt vọng, chờ đợi tin tức tại sân bay Soekarno-Hatta

Ông Haekal nói thêm người anh họ Riawan vừa được bổ nhiệm làm việc tại tỉnh Tây Kalimantan. Đi cùng chuyến bay với anh là con trai 8 tháng tuổi, vợ, mẹ vợ và 1 người chị họ khác.

Ngay khi nhận được thông tin về sự cố, ông Haekal và các thành viên khác trong gia đình đã tức tốc đến sân bay Soekarno-Hatta ở Jakarta. Đến giờ ông vẫn không thể tin được sự thật này “khi các quan chức xác nhận rằng họ nằm trong số những hành khách trên chuyến bay, chúng tôi đã rất sốc". 

Trong khi đó, bà Betty Saprianti nghẹo ngào cho biết có đến 4 người thân của bà có mặt trên chuyến bay, bao gồm dì, chú, anh họ và con gái của chị họ. 

“Tôi đang cầu nguyện với Allah, tôi hy vọng Allah sẽ ban cho chúng tôi một đặc ân và cứu sống họ. Tôi chưa sẵn sàng đối mặt với chuyện này. Xin Allah, hãy cứu họ”.

Chị gái của một thành viên phi hành đoàn yêu cầu giấu tên trả lời CNA với những hàng nước mắt lăn dài: “Gia đình tôi thực sự rất sốc, đặc biệt là người mẹ già của tôi. Đó là lý do tại sao tôi không cho mẹ đến sân bay. Tôi thực sự ước rằng lực lượng cứu hộ sẽ tìm thấy em gái tôi còn sống”. Hiện cô lo lắng đón đợi tin tức mới nhất của em gái tại sân bay Soekarno-Hatta.   

Cũng đang đợi ở sân bay quốc tế Soekarno - Hatta, Arya Karisma Hardy, một người thân của nạn nhân, cho biết Mulyadi Mulyadi, trong số những hành khách trên máy bay, là bạn thân của anh.

“Anh ấy vừa kết hôn. Mulyadi đi cùng 4 người khác bao gồm vợ, mẹ vợ và những người thân. Tôi biết rằng anh ấy đã có mặt trên chiếc máy bay này từ bài đăng trên mạng xã hội của anh. Các quan chức cũng xác nhận rằng Mulyadi và người thân của anh có mặt trên máy bay".

Hardy cho biết thêm dù sống ở thủ đô Jakarta nhưng bạn thân của anh lên máy bay về quê nhà Pontianak ở tỉnh Tây Kalimantan để gặp gia đình. Tuy nhiên, chưa kịp đoàn tụ cùng người nhà thì sự cố khủng khiếp đã xảy đến.

Thân nhân hành khách trên chuyến bay mất tích trả lời phỏng vấn báo chí.
Thân nhân hành khách trên chuyến bay mất tích trả lời phỏng vấn báo chí

Hầu hết những thân nhân của hành khách trên chuyến bay SJ182 của Sriwijaya Air đang bị mất tích không còn cách nào khác ngoài chờ đợi tin tức từ các nhà chức trách. Hy vọng về sự sống của những người thân yêu với họ ngày càng hẹp dần.

Tại cuộc họp báo vào tối muộn ngày 9/1, phát ngôn viên Bộ Giao thông Vận tải Adita Irawati nói rằng chiếc máy bay Sriwijaya Air dường như đã chệch khỏi lộ trình một thời gian ngắn trước khi mất tích: “Kiểm soát viên không lưu đã cố gắng liên lạc với máy bay nhưng nó biến mất chỉ vài giây sau đó”.

Ngoài ra, cơ quan tìm kiếm và cứu nạn cũng cho biết các mảnh vỡ đã được tìm thấy giữa đảo Laki và đảo Lancang ở phía bắc Jakarta, nhưng không thể xác nhận liệu nó có phải từ máy bay Sriwijaya Air hay không. Người đứng đầu Ủy ban an toàn giao thông, Soerjanto Tjahjanto, nói rằng tất cả các hành khách đều là người Indonesia. Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đã được khẩn trương tiến hành trong đêm nhưng vẫn chưa có thông tin cập nhật.

Chung Thu Hương (theo CNA và AA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI