Thần đồng 12 tuổi vào đại học ngành kỹ thuật hàng không vũ trụ

14/10/2020 - 08:02

PNO - Cậu bé 12 tuổi sắp làm nên lịch sử khi là sinh viên nhỏ tuổi nhất theo học ngành kỹ thuật hàng không vũ trụ tại Học viện Công nghệ Georgia (Mỹ).

Caleb Anderson dự kiến ​​sẽ nhập học tại trường đại học danh tiếng trong mùa thu 2020, sau cuộc gặp với chủ tịch trường vào đầu tháng Mười.

Thần đồng 12 tuổi, đến từ Marietta, bang Georgia, đã khiến các quản trị viên giáo dục sửng sốt với kiến ​​thức tiên tiến, khả năng đánh giá và lưu giữ thông tin phức tạp của mình.

Caleb và mẹ Claire.
Caleb và mẹ Claire

Mẹ của cậu bé, cô Claire Anderson, nói với chương trình CBS This Morning vào thứ Hai 12/10: "Tôi không nghĩ rằng mọi điều Caleb làm là bình thường”. Caleb bắt đầu bắt chước bài giảng của mẹ khi mới được 4 tuần tuổi.

Đến năm 2 tuổi, cậu bé đã có thể đọc được Hiến pháp. Năm 3 tuổi, cậu được nhận vào MENSA - Tổ chức của những người thông minh nhất thế giới. Ngoài tiếng Anh, Caleb còn thông thạo tiếng Tây Ban Nha, Pháp và Quan Thoại.

Caleb khiêm tốn nói với chương trình tin tức trong chuyến tham quan Học viện Công nghệ Georgia: “Tôi không thực sự thông minh, tôi chỉ nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng.

Năm 11 tuổi, Caleb tốt nghiệp trung học và bắt đầu tìm hiểu ngành hàng không vũ trụ.
Năm 11 tuổi, Caleb tốt nghiệp trung học và bắt đầu tìm hiểu ngành hàng không vũ trụ

Cậu thiếu niên vui vẻ kể: “Tôi nhớ rõ kỷ niệm về việc đi học lớp Một, mọi người đều cao hơn tôi rất nhiều, bởi vì tôi chỉ mới 2 tuổi - tôi hầu như không thể tự bước đi”.

Caleb nhanh chóng lên cấp hai, nhưng những người bạn cùng lớp tuổi “teen” dường như không muốn chào đón cậu bé:"Những học sinh ở đó, họ coi thường tôi, đối xử với tôi như thể tôi là một kẻ dị thường”.

Caleb tiếp tục hoàn thành chương trình trung học vào năm 11 tuổi và đã theo học ngành kỹ thuật hàng không vũ trụ tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Chattahoochee trong năm qua.  Tuy nhiên, cha mẹ Caleb rất mong muốn cậu bé có được trải nghiệm đại học toàn diện hơn tại Học viện Công nghệ Georgia.

Họ cũng muốn đảm bảo rằng Caleb học được những bài học quan trọng trong cuộc sống bên ngoài lớp học.

Gia đình Anderson muốn Caleb phát triển kiến thức chuyên môn nhưng cũng đảm bảo những bài học về cuộc sống.
Gia đình Anderson muốn Caleb phát triển kiến thức chuyên môn nhưng cũng đảm bảo những bài học về cuộc sống

Mẹ của Cabel có bằng Thạc sĩ giáo dục, trong khi cha cậu bé - Kobi là nhân viên kinh doanh công nghệ thông tin. Trong khi hầu hết các bậc cha mẹ vẫn đang giúp con cái 12 tuổi của họ làm bài tập về nhà, gia đình Anderson không cần giúp Caleb hoàn thành những bài tập phức tạp.

Claire nói với USA Today vào đầu năm nay: "Cả hai chúng tôi đều không phải là nhà khoa học tên lửa. Chúng tôi tập trung vào những điều khác mà chúng tôi có thể dạy cho Caleb, chẳng hạn như bài học về lòng trắc ẩn, lòng tốt và tìm kiếm điều tốt đẹp ở người khác".

Giờ đây, Caleb hy vọng sẽ sớm được thực tập tại tập đoàn Tesla của Elon Musk.

Linh La (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI