Thảm sát ở Hà Nội: Nghi can đã gây án như nào?

07/12/2015 - 18:25

PNO - Đối tượng biết rõ tầng 2 nhà ông Chuân không lắp cửa, gia chủ mới bán đi đàn chó nên đã vượt tường đột nhập vào nhà.

Chiều tối ngày 7/12, công an TP. Hà Nội đã bắt được nghi can gây ra vụ án tại nhà ông Nguyễn Lương Chuân (57 tuổi, ngụ xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) khi đang lẩn trốn tại gia đình người thân ở huyện Đan Phương. Danh tính nghi can được xác nhận là Nguyễn Văn Kỳ, 45 tuổi, ngụ tại thôn 3, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất.

Trao đổi với Phunuonline, một lãnh đạo xã Hương Ngải cho biết, Kỳ từng 3 lần đi tù về các tội danh khác nhau. Gần đây nhất, Kỳ thụ án 7 năm tù và mới trở về địa phương vào tháng 5/2015.

Tham sat o Ha Noi: Nghi can da gay an nhu nao?
Hiện trường nơi hung thủ đâm ông Chuân rồi bỏ chạy.

“Kỳ có gia đình nhưng sau thời gian tù tội thì đã sống ly thân. Bản thân Kỳ không có công việc ổn định, lại nghiện ngập ma túy. Đối tượng chỉ dựng một túp lều ở giữa cánh đồng ở qua ngày” – vị cán bộ xã Hương Ngải cho biết.

Trong khi đó, những người thân trong gia đình nạn nhân khẳng định hung thủ đã có sự nghiên cứu, chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đột nhập vào nhà ông Chuân và gây án.

Chiều tối ngày 7/12, người vợ của nạn nhân cũng bị hung thủ đâm vào đùi đã từ bệnh viện trở về nhà người thân ở xã Canh Nậu để tiếp tục điều trị. Theo bà, người đầu tiên phát hiện ra kẻ trộm là người con trai út Lương Đình Chỉnh.

Anh Chỉnh hô hoán liền bị tên trộm đâm gục, rồi đối tượng tiếp tục đâm ông Chuẩn và bỏ chạy về phía tường rào. Người vợ ông Chuân đuổi theo níu giữ hung thủ lại cũng bị đâm một nhát vào đùi.

“Sự việc xảy ra sau khi nhà tôi bán đàn chó được vài hôm, hai người con trai cũng mới mua ti vi và điện thoại đắt từ ngày hôm trước. Hơn nữa, hung thủ còn biết rõ tầng 2 của gia đình không lắp cửa lên vào bên trong nhà bằng đường đó…” – người vợ nạn nhân kể.

Cũng trong chiều ngày 7/12, thi thể ông Chuân và anh Chỉnh đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình làm lễ an táng. Hiện nghi can Nguyễn Văn Kỳ đang được di lý về trụ sở PC45 Công an TP. Hà Nội để lấy lời khai.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI