Thái Thùy Linh được đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam

21/03/2013 - 01:38

PNO - PNO - Những hoạt động văn hóa, xã hội đầy ý nghĩa trong năm qua như Mặc ấm – Vì học sinh nghèo miền núi, Mang âm nhạc đến bệnh viện, Tết trong bệnh viện, dạy âm nhạc và mỹ thuật miễn phí cho trẻ em nghèo… đã giúp nữ ca sĩ...

Thai Thuy Linh duoc de cu Guong mat tre Viet Nam

Gây tiếng vang và tạo được nhiều hiệu ứng xã hội tích cực nhất là loạt chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện (MÂNĐBV) mà Thái Thùy Linh và các cộng sự đã bền bỉ thực hiện suốt năm 2012 vừa qua. Khởi phát từ ý tưởng dùng âm nhạc để xoa dịu nỗi đau thể xác và tinh thần, mang lại nụ cười cho các bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân, y bác sĩ, chương trình đã rong ruổi khắp 31 bệnh viện lớn nhỏ trên cả nước để mang lời ca tiếng hát đến hơn 10.000 khán giả.

Có theo chân Thái Thùy Linh trong chặng dừng chân tại một bệnh viện phía Nam mới thấy được sự lăn xả của cô trong nhiều vai trò khác nhau: “bà bầu”, ca sĩ, vận động tài trợ, kêu gọi quyên góp, khảo sát bệnh viện, MC, hoạt náo viên, tư vấn viên, thủ quỹ… Khi âm nhạc vang lên, từng nụ cười nở trên môi bệnh nhân cũng là chừng ấy niềm hạnh phúc vun đầy trong cô. MÂNĐBV có thể được xem là một trong những hoạt động văn hóa, xã hội thành công nhất trong năm qua, tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ bằng giá trị nhân văn nội tại chứ không thông qua các hình thức quảng bá ồn ã.

Thái Thùy Linh còn là người sáng lập chương trình Tết trong bệnh viện thu hút 22 nghệ sĩ nổi tiếng, hàng trăm nhà hảo tâm và tình nguyện viên tham gia, quyên góp và tặng trên 2.000 suất quà cho bệnh nhân nghèo phải điều trị tại các bệnh viện trọng điểm tại Thủ đô Hà Nội trong dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán Quý Tỵ vừa qua.

Song song đó, cô còn thực hiện chương trình Mặc ấm - Vì học sinh nghèo dân tộc miền núi kéo dài từ tháng 11/2011 đến nay, vận chuyển thành công 130 tấn quần áo cũ, hàng ngàn ủng cao su, dép nhựa, khăn, nón, hơn 70.000 quyển vở mới và sách cũ, quà tặng các loại nhằm hỗ trợ trẻ em nghèo miền núi phía Bắc chống rét và có phương tiện học tập. Ngoài ra, Thái Thùy Linh còn “chủ xị” các buổi dạy nhạc và mỹ thuật miễn phí hàng tuần cho lớp học Hy Vọng.

Với Thái Thùy Linh, việc trở thành một trong 20 người được đề cử vào danh sách 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2012 là niềm vinh dự lớn lao không những với cá nhân mà còn cho các chương trình mà cô đã khởi xướng và theo đuổi. “Nhưng một cánh én sao làm nên mùa xuân? Vì vậy, tôi muốn chia sẻ niềm vinh dự này tới tất cả những người đã tin tưởng, theo dõi, quan tâm, ủng hộ và đồng hành cùng tôi suốt thời gian vừa qua”.

Chia sẻ thẳng thắn trên trang cá nhân, Thái Thùy Linh kêu gọi mọi người hãy bình chọn cho các gương mặt trẻ khác. “Giải thưởng này sẽ giúp ích cho họ rất nhiều trong sự nghiệp và cuộc sống, bởi các bạn đều làm việc trong các tổ chức, cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp tư nhân, còn tôi thì hoạt động tự do” - Linh nói.

Cùng nằm trong danh sách 20 thanh niên tiêu biểu được đề cử vào top 10 lần này còn có ca sĩ Tùng Dương và nghệ sĩ múa rối Phạm Đình Dũng với nhiều thành tích lao động nghệ thuật xuất sắc trong năm qua.

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu do TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ tài năng Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu có thành tích đặc biệt xuất sắc trên các lĩnh vực: học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, công tác xã hội, nghệ thuật, thể thao, an ninh quốc phòng… Năm ngoái, nhạc sĩ - ca sĩ Lê Cát Trọng Lý đã nhận được giải thưởng này.

Bài, ảnh: HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI