Thái Lan: Thủ lĩnh biểu tình Suthep có thể sớm bị bắt

06/12/2013 - 17:05

PNO - PNO – Ngày 6/12, ông Surapong Tovichakchaikun – Phó Thủ tướng kiêm Giám đốc Trung tâm thực thi pháp luật của chính phủ - cho biết, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra có thể sẽ không còn cơ hội đàm phán với lãnh đạo đối lập Suthep...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thai Lan: Thu linh bieu tinh Suthep co the som bi bat

Thủ lĩnh đối lập Suthep Taugsubanom kêu gọi tiếp tục biều tình - Ảnh: The Nation

Trong phát biểu sau ngày sinh nhật Đức Vua, ông Surapong kêu gọi những người biểu tình chấm dứt tình trạng bất ổn ở Bangkok, ông cho biết các lãnh đạo đối lập sẽ bị áp dụng biện pháp cứng rắn nhất theo luật pháp Thái Lan.

Phe đối lập kêu gọi tiếp tục biểu tình tại Bangkok từ ngày 6/12, nhưng mới sáng sớm người biểu tình đã bị tấn công. Một kẻ lạ mặt đi xe máy đã nổ súng vào người bảo vệ của phe đối lập đang tập trung tại khu vực trụ sở Bộ Tài chính Thái Lan, một người bị thương. Gần địa điểm của những người biểu tình cũng xảy ra một vụ nổ khiến hai người bị thương.

Mục tiêu của những người biểu tình vẫn là đòi Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức, vì họ cho rằng bà chỉ là một con rối trong tay người anh ruột Thaksin Shinawatra, bị lật đổ năm 2006 và đang sống lưu vong ở nước ngoài.

THANH HIỀN (AP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI