Thái Lan sắp giới thiệu thị thực du lịch nhập cảnh 2 lần

01/12/2019 - 16:00

PNO - Chính phủ Thái Lan đã công bố một thị thực du lịch nhập cảnh 2 lần mới, trong nỗ lực tiếp theo nhằm thúc đẩy thêm một bước ngành công nghiệp “không khói” vốn mang lại lợi nhuận đáng kể cho quốc gia Đông Nam Á.

Theo báo The Nation, chính phủ Thái Lan cho biết biện pháp mới sẽ cho phép một du khách đi vào và ra khỏi Thái Lan tới các nước láng giềng, chẳng hạn như Campuchia, Lào hoặc Malaysia, sau đó quay trở lại Thái Lan.

Thai Lan sap gioi thieu thi thuc du lich nhap canh 2 lan
Du khách nước ngoài ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AFP

Ông Kobsak Pootrakul, Phó tổng thư ký của Thủ tướng Thái Lan, ngày 29-11 cho biết một loại thị thực du lịch nhập cảnh 2 lần sẽ được giới thiệu. Loại thị thực này được áp dụng cho những du khách muốn “tranh thủ” sang tham quan các quốc gia lân cận trong thời gian lưu lại Thái Lan.

Bên cạnh đó, theo trang tin ThaiVisa, 2 cửa khẩu nhập cảnh trên bộ - gồm Nong Khai (giữa Thái Lan và Lào) và Sadao (giữa Thái Lan và Malaysia)-  sẽ mở cửa 24 giờ mỗi ngày trong suốt thời gian thử nghiệm kéo dài 3 tháng.

Vẫn chưa có xác nhận chính thức về thời gian bắt đầu thử nghiệm, nhưng theo truyền thông Thái Lan, có thể là cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Sau thời gian thử nghiệm, giới hữu trách Thái Lan sẽ kiểm tra các số liệu để đánh giá có nên tiếp tục để các cửa khẩu này hoạt động 24/24 giờ nữa hay không.

Ông Kobsak nói rằng thị thực mới và giờ mở cửa thêm tại các cửa khẩu là một phần của một loạt biện pháp mới đang được xem xét để thúc đẩy ngành công nghiệp du lịch.

Quan chức này nói rằng mục tiêu của chính phủ Thái Lan là đón 42 triệu du khách đến nước này vào năm 2020. Thái Lan đã đón 20 triệu khách du lịch trong nửa đầu năm 2019 và đang hướng tới con số tổng cộng khoảng 39 triệu du khách vào cuối năm nay, thấp hơn mục tiêu 40 triệu du khách mà nước này đã đặt ra hồi đầu năm.

Theo trang tin The Thaiger, sẽ có một hạn định thời gian đối với thị thực du lịch nhập cảnh hai lần, nhưng điều này vẫn chưa được xác nhận, và cũng chưa có bất kỳ xác nhận nào về việc khi nào nó sẽ được giới thiệu.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI