Thái Lan không để người nhiễm COVID-19 chết trên đường phố

23/07/2021 - 18:53

PNO - Sau khi ba người nhiễm COVID-19 chết trên đường phố được phát hiện những ngày vừa qua, chính phủ Thái Lan cho biết sẽ không để tình trạng này tiếp diễn.

 

Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ khám nghiệm thi thể một người đàn ông được tìm thấy đã chết trên đường Soi Sukhumvit 20, quận Watthana, Bangkok, vào sáng thứ Năm. (Ảnh cung cấp)
Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ khám nghiệm thi thể một người đàn ông được tìm thấy đã chết trên đường phố Bangkok

Sáng 23/7, Bộ Y tế công cộng Thái Lan cho biết nước này tiếp tục lập kỷ lục buồn của ngày khi thông báo sau 24g qua, họ vừa ghi nhận 14.575 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 467.707. Cùng với đó, số ca tử vong do COVID-19 ở Thái Lan tăng thêm 114 ca, lên tổng cộng 3.811 ca.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha bày tỏ lo ngại về các trường hợp mắc COVID-19 tử vong sau khi không được điều trị kịp thời. Trong cuộc họp trực tuyến của Trung tâm Quản lý Tình hình Kinh tế (CESA) vào hôm qua 22/7, ông đã chỉ đạo tất cả các cơ quan liên quan khắc phục sự cố.

"Chúng ta tìm cách giảm số người nhiễm bệnh ở nhà và chờ xe cấp cứu hoặc chờ trên đường phố. Hình ảnh như thế này không được tái diễn. Đó là trách nhiệm của tất cả các cơ quan chứ không riêng Bộ Y tế. Các cơ quan liên quan phải tìm cách đưa những người này đến bệnh viện dã chiến", Thủ tướng Prayut nói.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đưa ra nhận xét này sau khi những phản đối kịch liệt về sự chậm trễ trong việc thu thập thi thể được tìm thấy trên đường phố những ngày vừa qua khiến người dân bức xúc.  Trong ngày 20/7, có 3 người chết trên đường phố Bangkok được báo cáo nhưng các đơn vị có nhiệm vụ đã chậm trễ trong việc cứu chữa, thu thập thi thể khiến họ nằm ở ngoài đường hơn 12 giờ.

Thảo Nguyễn (theo Bangkok Post)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI