Thái Lan giải tán Thượng viện, nhiều quan chức cấp cao bị sa thải

24/05/2014 - 20:23

PNO - PNO - Tổng tư lệnh lục quân Thái Lan tướng Prayuth Chan-ocha, Thủ tướng tạm quyền mới của Thái Lan ngày 24/5 đã ra lệnh giải tán Thượng viện.

edf40wrjww2tblPage:Content

  NPOMC là cơ quan được thành lập sau cuộc đảo chính quân sự. Như vậy, cơ quan lập pháp duy nhất của Thái Lan còn lại sau khi Hạ viện bị giải tán cũng không còn.

Thai Lan giai tan Thuong vien, nhieu quan chuc cap cao bi sa thai

Ông Adul Saengsingkaew. Ảnh: Archieves

Cùng với quyết định này, NPOMC cũng đã sa thải hàng loạt quan chức cấp cao của chính quyền thân cựu Thủ tướng Yingluck. Trong số đó có Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Thái Lan Adul Saengsingkaew, Cục trưởng Cục Điều tra đặc biệt Tarit Pengdith, Thư ký thường trực Bộ Quốc phòng Thái Lan Nipat Thonglek.

Trong một diễn biến khác, NPOMC ngày 24/5 đã cho phép 24 kênh truyền hình kỹ thuật số của Thái Lan hoạt động trở lại. Tuy nhiên, hai kênh truyền hình thân Phe Áo đỏ là VoiceTV và Channel 21, do người nhà bà Yingluck đầu tư và điều hành vẫn chưa được phát sóng. Những kênh truyền hình nước ngoài hoạt động tại Thái Lan cũng chưa thể hoạt động lại. Quân đội Thái Lan hiện vẫn áp dụng quy định cấm tất cả các phương tiện truyền thông đưa thông tin tiêu cực về hình ảnh Thái Lan cũng như gây kích động.

THIÊN NHƯ (Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI