Thái Lan đạt đỉnh dịch, bổ sung một loạt biện pháp hạn chế

30/04/2021 - 06:59

PNO - Cơ quan y tế Thái Lan cho biết dịch COVID-19 gần đây đã vượt qua đỉnh điểm, sau khi lập kỷ lục về số ca mắc mới và tử vong hàng ngày.

Trong ngày 29/4, Thái Lan đã báo cáo 1.871 ca mắc COVID-19, nâng tổng số người nhiễm virus lên hơn 63.000. Đây là lần đầu tiên số trường hợp mắc COVID-19 giảm xuống dưới 2.000 ca kể từ ngày 23/4.

Dù có sự sụt giảm nhẹ nhưng chính phủ Thái Lan tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát tại các điểm nóng của dịch bệnh, kêu gọi mọi người làm việc tại nhà trong ít nhất 14 ngày và kéo dài thời gian cách ly đối với những du khách đến nước này.

Theo đó, người nước ngoài đến Thái Lan bắt buộc phải trải qua 14 ngày cách ly, bất kể họ đến từ đâu hay họ đã được chủng ngừa COVID-19 hay chưa. Trước đó, thời gian kiểm dịch đã được rút ngắn xuống còn 7-10 ngày trong nỗ lực vực dậy ngành du lịch của đất nước.

Thái Lan tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19.
Thái Lan tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19

Sáu tỉnh Bangkok, Nonthaburi, Pathum Thani, Samut Prakan, Chon Buri và Chiang Mai, kể từ ngày 30/4, sẽ được chỉ định là khu vực kiểm soát tối đa và nghiêm ngặt, khi số ca nhiễm virus vẫn tăng cao. Mục tiêu hiện tại của chính phủ Thái Lan là ngăn chặn sự lây lan COVID-19 đến các tỉnh lân cận, nơi chưa bị ảnh hưởng nặng nề, số khu vực kiểm soát tối đa (vùng màu đỏ) sẽ tăng từ 18 lên 45 tỉnh.

Người phát ngôn của Trung tâm Quản lý Tình huống COVID-19 (CCSA), Tiến sĩ Taweesilp Visanuyothin, cho biết: “Nếu chúng ta có thể kiềm chế sự bùng phát ở Bangkok và các khu vực lân cận, chúng ta có thể kiềm chế dịch trên khắp cả nước”.

Tiến sĩ Taweesilp nói thêm các quan chức đang quan tâm nhiều nhất vào tình trạng lây nhiễm virus ở đối tượng nhân viên văn phòng và các cộng sự thân cận của họ vì họ vẫn đang đi làm, ăn uống và tổ chức các cuộc họp cùng nhau. Do đó, chính phủ đang yêu cầu "mức hỗ trợ 100%" cho người dân làm việc tại nhà.

Người dân ở tất cả các tỉnh sẽ phải đeo khẩu trang khi ra ngoài và phạt tiền đối với những người vi phạm quy định này. Các quán rượu, quán bar, quán karaoke, các địa điểm giải trí về đêm và trường học sẽ đóng cửa trên khắp đất nước. Các trung tâm thương mại sẽ được phép mở cửa đến 21g với số lượng khách hạn chế, trong khi đó các bữa tiệc sẽ bị cấm.

Minh Hương (theo AP Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI