Thái Lan cấm trẻ sinh ra do mang thai hộ rời khỏi nước này

16/08/2014 - 10:29

PNO - PNO – Hãng truyền thông Úc ABC hôm 15/8 đưa tin bốn cặp vợ chồng đến từ Mỹ và Úc đã không được phép đưa trẻ sơ sinh do mang thai hộ rời Thái Lan, trong bối cảnh chính quyền Bangkok đang tiến hành chiến dịch tấn công hoạt động...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thai Lan cam tre sinh ra do mang thai ho roi khoi nuoc nay

Gammy đứa trẻ ra đời do mang thai hộ bị cha mẹ từ chối - Ảnh: Yahoo News

Hai cặp vợ chồng đồng tính người Úc bi chặn lại tại sân bay Bangkok chiều thứ Năm (15/8) với những đứa trẻ do các bà mẹ Thái sinh ra. Một cặp khác tìm cách đi du lịch với người mẹ mang thai hộ - một phụ nữ Thái Lan - với hy vọng tránh được phiền phức tại bàn làm thủ tục nhập cư, cũng bị chặn lại.

Ngày 15/8, Bộ Ngoại giao Úc ra tuyên bố “khuyến cáo mạnh mẽ người Úc nhập cảnh Thái Lan với mục đích tìm người mang thai hộ thương mại cần tham vấn trước về pháp lý cả ở Thái Lan cũng như Úc”.

Động thái mới của nhà chức trách Thái Lan gần đây được cho là liên quan đến vụ một phụ nữ Thái mang thai hộ bị một đôi vợ chồng người Úc khước từ không nhận đứa con trai, tên là Gammy, bị hội chứng Down, nhưng lại đưa về Úc người em gái song sinh khỏe mạnh. Rất nhiều công dân Úc đang sử dụng dịch vụ mang thai hộ ở Thái Lan.

CẨM HÀ (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI