Thái Hòa: 'Không lý do gì không thể có Để Mai tính 3'

05/01/2015 - 04:58

PNO - PNO - "Cái gì càng khó, tôi càng muốn làm. Không lý gì không thể có "Để Mai tính 3". Mình không chịu khó tìm tòi và làm nên mọi thứ từ cái khó nhất để tìm ra cái độc nhất thì làm sao tạo được sự khác biệt cho mình so với người...

edf40wrjww2tblPage:Content

* Xem mình đóng trong Để Mai tính 2, anh cảm thấy hài lòng bao nhiêu phần trăm về diễn xuất?

- Nói thật, tôi chưa xem được trọn vẹn Để Mai tính 2, trừ những đoạn tôi ngồi dựng ở hậu kỳ. Vì hôm công chiếu, tôi hồi hộp đến mức bỏ xuống quán cà phê ngồi. Lúc đó, Á hậu Hoàng My đến hơi trễ nên tôi rủ cô ấy đi cùng. Hai anh em ngồi trò chuyện cho bớt căng thẳng vì thật sự tôi khá sợ cảm giác phải ngồi xem buổi đầu công chiếu cho báo chí. Mọi người cứ cố tìm ra hạt sạn của phim làm ê kíp đoàn phim áp lực.

Nhưng trong một ngày gần nhất, tôi sẽ đi xem phim cùng khán giả. Không khí vui hơn nhiều. Trước đây, với Tèo em, tôi cũng đội nón và khẩu trang vào rạp xem cùng gia đình. Cái cảm giác được cười thả ga cùng phim rất đã. Quan trọng nhất, khán giả là đối tượng quan trọng nhất của phim hướng đến, phim hay hoặc dở, họ sẽ có phản ứng ngay trong lúc xem. Tôi vô cùng chờ đợi điều đó.

Thai Hoa: 'Khong ly do gi khong the co De Mai tinh 3'

Thái Hòa ngoài đời trầm tính và ít nói hơn những vai diễn của anh

* Trong Để Mai tính 2, nhân vật Hội lấn át các tuyến nhân vật khác. Cả phim chỉ thấy chị Hội nổi bật, xem xong khán giả chỉ nhớ đến Hội. Kịch bản do anh viết nên có sự thiên vị này?

- Bất cứ tác giả kịch bản nào cũng muốn các tuyến nhân vật của mình phải ấn tượng trong lòng khán giả và logic với các tình huống phim. Lúc đầu, kịch bản phim khá hoàn chỉnh, tôi và anh Charlie vô cùng tâm đắc. Nhưng khi trình lên hội đồng nghệ thuật để duyệt phim thì bị trả về và đòi cắt đi khá nhiều phân cảnh. Tôi và anh Charlie ngay lập tức phải ngồi lại với nhau để bàn bạc lại kịch bản xem nên thêm đoạn nào và bỏ đoạn nào. Cũng ở quán cà phê này, tôi và anh ấy ngồi tới 4 giờ sáng. Tôi thì nóng tính, hễ tôi bắt đầu quạu thì khả năng ngôn ngữ của tôi kém đi, tôi không làm sao diễn tả được ý tưởng của mình cho anh ấy.

Anh Charlie lại là tuýp người bình tĩnh. Tôi đưa ra ý kiến, anh ấy lại từ từ nói để “dập” tôi cho ra lý do vì sao tôi lại muốn thế. Nhiều khi tôi tức quá, đứng phắt dậy: “Thôi, không bàn gì nữa, đi về”. Nhưng khi đang lái xe về, tôi lại gọi điện thoại cho anh ấy quay lại quán cà phê tiếp tục bàn thảo. Cứ thế, chúng tôi ngồi cùng nhau để đưa ra những đoạn hài vui nhất, những tình huống tốt nhất để đảm bảo cho các tuyến nhân vật được tròn trịa nhất. Các bạn cũng hãy thông cảm cho chúng tôi, vì phim chỉ có thời lượng giới hạn và chúng tôi cũng bị hạn chế quá nhiều thứ nên chưa mang đến điều trọn vẹn nhất. Chín người thì mười ý, bạn chỉ có thể làm hài lòng một đối tượng nhất định chứ khó có thể làm hài lòng hết tất cả mọi người. Bất cứ bộ phim nào cũng thế, có khen thì phải có chê và tôi chấp nhận.

* Phim Để Mai tính 2 vấp phải sự phản đối của những người thuộc giới tính thứ ba...

- Tôi không muốn nói về vấn đề này vì báo chí hỏi tôi quá nhiều. Mỗi ngày tôi đều vào các diễn đàn của các bạn ấy để xem. Tôi thấy có có một tín hiệu đáng mừng. Từ chỗ mắng chửi, hô hào phản đối từ một bộ phận nhỏ chưa hiểu hết thông điệp của phim, thì đã có một bộ phận các bạn khác bênh vực và cho rằng không nên cổ xúy hành động tẩy chay và phê phán đó.

Cá nhân tôi nghĩ không việc gì các bạn phải làm điều đó vì phim làm ra có thông điệp hẳn hoi chứ không châm chọc, xoáy vào nỗi đau của bất kỳ ai. Khi các bạn xem hết phim sẽ hiểu chứ đừng suy diễn. Chính hành động “làm quá” của các bạn sẽ khiến mọi người ác cảm với các bạn hơn.

Sau Tèo em, nhân vật Hội trong Để Mai tính đã mang đến cho Thái Hòa thành công vang dội nhưng cũng lắm thị phi

* Sau Để Mai tính 2, Thái Hòa có biệt danh mới là “thánh phán”. Vì sao lại có biệt danh ngộ nghĩnh này mà không phải là biệt danh chị Hội?

- Trước đây, khi làm Tèo em, tôi ghi lên bảng doanh thu mà tôi mong muốn là 93 tỉ và thực tế đã như tôi dự đoán nên anh em trong đoàn rất sửng sốt. Đên khi quay Để Mai tính 2, trong những ngày đầu bấm máy, tôi đã ghi lên bảng đi phim tại trường quay, 6 ngày 38 tỉ và kết quả cũng đã như tôi dự đoán. Thế là anh em chọc tôi là “thánh phán”, mai mốt đi phim gì nhờ tôi “phán” cho phim. Tôi muốn Để Mai tính 2 phải vượt mốc kỷ lục mà Tèo em lập được và cuối cùng thì tôi đã đoán đúng. Mai mốt có cần “phán” chuyện làm ăn thành bại nhớ kiếm tôi nha (cười).

* Anh thành công với nhân vật chị Hội và khán giả xem đây là thương hiệu của anh. Anh có quay lại với tuýp nhân vật này không hay muốn tìm thành công mới ở kiểu nhân vật mới?

- Tôi có cái tính lạ lắm, cái gì càng khó, tôi càng muốn làm. Như mọi người nghĩ Tèo em đến đó kết thúc là quá ổn. Nhưng thật lòng tôi và anh Charlie muốn làm tiếp Tèo em phần 2. Kết thúc của Tèo em 1 là con của Tèo em ra đời trong bệnh viện. Tôi muốn làm tiếp để khán giả hiểu sự ra đời của Tèo em từ đâu rồi cả mối tình với cô vợ hotgirl như thế nào. Bạn thấy có hấp dẫn không? Vậy thì không lý gì không thể có Để Mai tính 3. Mình không chịu khó tìm tòi và làm nên mọi thứ từ cái khó nhất để tìm ra cái độc nhất thì làm sao tạo được sự khác biệt cho mình so với người khác được.

Thái Hòa không nhận phim truyền hình trong thời gian này vì muốn bù đắp tình thương cho các con

* Sau Để Mai tính 2, anh có nhận phim mới?

- Tôi chưa nhận phim mới. Sau mấy tháng đi phim, các con tôi trở nên xa lạ với tôi. Nemo ở chung nhà với tôi bị “lạ” cha nó. Lúc trước, mẹ và bà ngoại Nemo dỗ hoài nó không ngủ. Chỉ khi tôi ẵm, đặt đầu lên vai tôi và vỗ nhẹ vai rồi hát ru cho nghe, anh chàng ngủ ngon ơ. Vậy mà có hai tháng đi phim, tôi về nhà, Nemo không cho tôi ru ngủ nữa. Con nít lạ lắm, khi mình gần nó, nó quen với hơi ấm, quen với giọng của mình thì nó mến nó thương lắm nhưng xa chút là lạ ngay. Còn nhóc Bom thì giận tôi luôn vì quá lâu không được gặp tôi. Mấy ngày này, tôi muốn ở nhà để gần gũi, làm thân lại với các con, dẫn các con đi chơi, đi du lịch. Nhóc Nemo đã “ghiền” tôi trở lại. Khi nãy, vợ tôi gọi cho tôi để Nemo nói chuyện với tôi, nó đòi tôi ẵm nó, thấy thương lắm. Nhóc Bom thì đã hết giận, đi chơi vui vẻ lại rồi.

Điều tôi vui nhất là hai anh em Nemo và Bom rất thương nhau. Tôi hay chở nhóc Bom về thăm em. Nó ve vuốt nựng nịu em rất dễ thương. Nhiều lúc tôi nhìn hai anh em chơi chung mà thấy mãn nguyện lắm. Có lẽ đó là điều quý nhất mà tôi làm được, niềm vui đó còn lớn hơn cả niềm vui phim thắng giải nữa.

SƯƠNG LAM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI