"Tết 5K" và sự hứa hẹn trở lại của Tập san Áo Trắng

28/11/2021 - 19:46

PNO - Tập san Áo Trắng mở cuộc thi tạp bút Tết "5K" và dự kiến tuyển tập thơ văn dành cho tuổi học trò này có thể trở lại vào đầu năm 2022.

Số phát hành vào ngày 25/10 với chủ đề Dân ca trong trí nhớ là lời chia tay với bạn đọc của tập san Áo Trắng. Tuy nhiên, ngay sau đó, fanpage Tập san Áo Trắng cũng đã được thiết lập, trở thành sân chơi trên mạng xã hội dành cho bạn trẻ yêu văn chương. 

Tập san Áo Trắng vừa thông báo cuộc thi viết Tết 5K dành cho mọi cây bút chuyên, không chuyên trong và ngoài nước. Bài dự thi thuộc thể loại tạp bút, viết về cái Tết trong mùa dịch với điều kiện "5K" trong cuộc sống bình thường mới, yêu cầu độ dài từ 800-1.500 chữ. 

Áo Trắng đã tự đình bản nhưng sân chơi văn chương cho tuổi học trò vẫn tiếp tục trên mạng xã hội
Tập san Áo Trắng đã tự đình bản nhưng sân chơi văn chương cho tuổi học trò vẫn tiếp tục trên mạng xã hội

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 1/12/2021 đến 0g ngày 1/1/2022.

Mỗi tác giả có thể dự thi tối đa 3 bài, ghi rõ: Bài dự thi Tạp bút Tết 5K và gửi về địa chỉ: tapsanaotrang2021@gmail.com.

Tác phẩm dự thi phải chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào; cũng như chưa đưa lên các website, blogs, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter... của các tổ chức, cá nhân.

Các tác phẩm lọt vào vòng sơ khảo sẽ được chọn đăng trên Fanpage Tập san Áo Trắng. Trong thời gian diễn ra cuộc thi, Tập san Áo Trắng được toàn quyền sử dụng các tác phẩm dự thi để quảng bá cho cuộc thi.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 3 giải khuyến khích; một giải thưởng do bạn đọc bình chọn (điểm được tính bằng lượt like, share) trên Facebook.

Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 16/1/2022.

Địa chỉ dành cho học sinh gửi bài cộng tác với Tập san Áo Trắng
Địa chỉ dành cho học sinh gửi bài cộng tác với Tập san Áo Trắng

Nhà thơ Trần Hoàng Nhân, Phó giám đốc Công ty cổ phần văn hóa Huyền Đức, đồng thời là thành viên Ban giám khảo cuộc thi Tết 5K cho biết, tập san Áo Trắng dự kiến sẽ trở lại với bản giấy và bản điện tử vào đầu năm 2022.

Đây có lẽ là tin vui đối với bạn trẻ yêu văn chương trong cả nước. Tập san Áo Trắng từng là sân chơi dành cho các cây bút thơ văn tuổi học trò, cũng là "cái nôi" đào tạo nhiều cây bút trẻ trưởng thành trong suốt hơn 30 năm tồn tại và hoạt động.

Hiện tại, trên Fanpage có chuyên mục Nụ hồng dành cho các cây bút hiện là học sinh. Các bài viết đạt chất lượng sẽ được chọn đăng định kỳ vào thứ Bảy hàng tuần. Ban tổ chức nhận bài viết các thể loại thơ, tạp văn và truyện ngắn, với chủ đề được khuyến khích là viết về tuổi học trò, tình cảm gia đình, bạn bè, thầy cô, trường lớp, tình yêu quê hương đất nước...

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI