Tên biển hiệu các loại hình dịch vụ thẩm mỹ phải đồng nhất với tên trong giấy phép kinh doanh

20/04/2022 - 18:07

PNO - Sở Y tế TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường quản lý hoạt động hành nghề thẩm mỹ tại các quận huyện và TP. Thủ Đức.

Theo sở, vừa qua báo chí đăng tải nhiều thông tin về tình trạng thẩm mỹ "chui” với những rủi ro cực kỳ nguy hiểm, trái quy định chuyên môn kèm những chiêu trò “moi” tiền của khách.

Một cơ sở thẩm mỹ chui bị phát hiện tại TPHCM. Ảnh: internet
Một cơ sở thẩm mỹ "chui" bị phát hiện tại TPHCM 

Qua công tác kiểm tra, thanh tra của Sở Y tế và đoàn liên ngành, ghi nhận nhiều cơ sở spa, chăm sóc da, phun xăm, cắt tóc, gội đầu... thực hiện dịch vụ thẩm mỹ và lén lút đào tạo các kỹ thuật liên quan đến y tế như phẫu thuật, tiêm, chích, chiếu tia, sóng, đốt... Các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trá hình đặt trong các tòa nhà, chung cư, tiềm ẩn nguy cơ gây tai biến nghiêm trọng cho con người.

Nhằm thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực y tế, kịp thời ngăn chặn các cơ sở hoạt động không phép, hoạt động trá hình, lén lút và xử lý nghiêm các sai phạm cũng như đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, Sở Y tế thành phố đề nghị Chủ tịch UBND quận huyện và TP. Thủ Đức chỉ đạo phòng y tế và các phòng chuyên môn tăng cường rà soát việc cấp phép kinh doanh. Lưu ý việc đăng ký tên của nhóm đối tượng kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ phải được thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Các đơn vị cũng phải tăng cường hậu kiểm sau cấp phép đăng ký kinh doanh để chấn chỉnh kịp thời các hành vi vi phạm, lưu ý chấn chỉnh tên biển hiệu các loại hình dịch vụ thẩm mỹ (thêu, phun, xăm trên da), cơ sở chăm sóc da (spa), cơ sở cắt tóc, gội đầu (hair-salon)... phải đồng nhất với tên cơ sở trong giấy phép đăng ký kinh doanh.

Xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm và công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng thực hiện các kỹ thuật xâm lấn, phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; đào tạo ngành nghề thẩm mỹ không có giấy chứng nhận hoạt động dạy nghề trên địa bàn quản lý.

Qua phản ánh của người dân bằng ứng dụng “Y tế trực tuyến”, các địa phương và cơ quan chức năng phối hợp với Sở Y tế tiến hành kiểm tra đột xuất, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực y tế trên địa bàn quản lý.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI